"แม่แตงโม" ร้อง "ทนายเดชา" กลับมาเป็นทนาย อ้างถูกอดีตที่ปรึกษากฎหมายเป่าหู-ยักยอกเงินที่ "ปอ-โรเบิร์ต" ให้ จ่อแจ้งความเอาผิด  กอดคอ "แซน"  คืนดี

ที่สำนักงานกฎหมายทนายเดชา ถนนรามอินทรา นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของนักแสดงหญิง แตงโม นิดา ภัทรธิดา เดินทางมาพบนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ซึ่งเป็นอดีตทนายความในคดี และได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงกรณีมีที่ปรึกษาด้านกฎหมายหนึ่งในทีมทนายความที่ช่วยทำคดี คุณแตงโม ยักยอกเงินไปจำนวนกว่า 500,000 บาท

นางพนิดา ระบุว่า ที่ปรึกษาด้านกฎหมายคนดังกล่าวยักยอกเงิน ซึ่งเป็นเงินที่ ปอ-โรเบิร์ต จำเลยในคดีชดใช้เยียวยาให้นางพนิดา 2 ครั้ง ครั้งและ 400,000 บาท แต่ตามหลักฐานที่นางพนิดา นำเปิดเผยต่อสื่อมวลชนพบว่าเป็นสลิปการโอนเงินจำนวน 400,000 บาท ระบุส่วนแบ่งให้กับที่ปรึกษาด้านกฎหมาย คนดังกล่าวจำนวน 2 แสนบาท แต่ในส่วนที่จะต้องแบ่งให้ 2 แสนบาทภายหลังได้จ่ายคืนจำนวน 5 หมื่นบาท ซึ่งยังมียอดค้างที่เหลืออีกจำนวน 150,000 บาทที่ยังไม่ได้รับ อีกทั้งยังมีจำนวนเงินอีก 400,000 บาท ที่ได้รับจาก โรเบิร์ตเป็นเงินสด แต่ที่ปรึกษาด้านกฎหมายคนดังกล่าว กลับนำเข้าบัญชีของตัวเอง โดยเงินจำนวนนี้ไม่ได้ตกลงเรื่องค่าส่วนแบ่ง จึงรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 550,000 บาท ที่ถูกยักยอกไป ซึ่งเตรียมนำหลักฐานไปแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลวังทองหลางช่วงเย็นของวันนี้

ส่วนเรื่องที่มีการกล่าวอ้างว่า ปอ และโรเบิร์ต ข่มขืนแตงโมนั้น ตนยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องจริง เป็นเรื่องที่มีบุคคลดังกล่าวเขียนสำนวนขึ้นมาเองแล้วให้ตนเซ็น ยอมรับว่าตนสะเพร่า เพราะเอกสารมีเยอะมาก 16 หน้า ทำให้อ่านไม่ละเอียดจนมาทราบตอนหลังจึงถอนฟ้อง เพราะช่วงแรกไม่มีเรื่องข่มขืนเลย ในตอนแรกที่เชื่อเพราะเขาเป็นที่ปรึกษากฎหมาย และหลังจากนี้คดีของน้องแตงโมจะมอบหมายให้ทนายเดชา เป็นคนดูแลต่อไป.

สำหรับประเด็นของการมาพบทนายเดชา ในวันนี้ เพื่อขอให้เข้ามาเป็นทนายความในการต่อสู้คดี ซึ่งทนายเดชา เปิดเผยว่าจะต้องพูดคุยถึงรายละเอียดกันก่อนยังไม่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทนายความแต่อย่างใด ซึ่งตามมรรยาททนายความ ทางนางพนิดา คุณแม่ของคุณแตงโม จะต้องถอนฟ้องทีมทนายความเดิมก่อนที่ศาล ถึงจะสามารถแต่งตั้งตัวเองเป็นทนายความได้ ส่วนประเด็นที่นางพนิดา มีปัญหากับที่ปรึกษาด้านทนายความคนหนึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับตัวเองเป็นเรื่องส่วนตัวที่คุณแม่ต้องฟ้องร้องดำเนินคดีกันเอาเอง

ขณะที่แซน วิศาพัศ ได้เดินทางมาพร้อมกับทนายความ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ยืนยันว่าไม่ได้ทำในสิ่งที่ถูกกล่าวหาจากนายชัยวัฒน์ ที่ปรึกษากฎหมายของคุณแม่แตงโม พร้อมย้ำว่าไม่ได้บังคับให้แตงโม ไปฉี่ที่ท้ายเรือ ทุกอย่างที่ถูกกล่าวหาไม่เป็นความจริงและไม่มีอะไรเป็นความจริง ข้อเท็จจริงทุกอย่างได้ชี้แจงคุณแม่ไปหมดแล้ว แต่คุณแม่ไม่เชื่อ เพราะวันนั้นตนเองก็นอนเจ็บตาอยู่บนเรือ แตงโมเดินไปถ่ายรูปท้ายเรือแล้วก็พลัดตก ตนเองไม่ใช่อควาแมน ไม่สามารถลงไปช่วยเหลือได้ ตอนนี้ไม่มีอะไรต้องห่วงทุกอย่างจบหมดแล้ว ไม่มีเหตุผลที่ต้องโกหกพร้อมกับขอให้คุณแม่เอ็นดู เพราะตนเองและคนบนเรือถูกสังคมประณามมาหนักหนาแล้ว จากนั้นก็ได้ยกมือไหว้และสวมกอดคุณแม่

-ขอขอบคุณภาพจากทีวีพูล TVPool 

#แม่แตงโม #แตงโม #ทนายเดชา