จนท.กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมตำรวจภูธรท้ายเหมืองเข้าตรวจสอบรถทัวร์ชนเสาไฟฟ้าไฟลุกไหม้บ้านเรือนประชาชนเสียหาจำนวน 3 หลังคาเรือนพบว่าด้านหน้ารถด้านซ้ายมีสายไฟขาดจนเกิดประกายไฟด้านเจ้าของรถยอมชดใช้ค่าเสียหายให้ทั้งหมด

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมตำรวจภูธรท้ายเหมืองเข้าตรวจสอบรถทัวร์ที่ทาง นายธนาวุช จันทร์แก้ว อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 190 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต  โดยทราบว่าคนขับได้ขับรถแหกด่านตรวจมาจากท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต มุ่งหน้าเข้าพื้นที่ จ.พังงา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัด ตามเส้นทาง จาก สภ. โคกกลอย ผ่านเข้า สภ.ท้ายเหมือง และชนป้ายหยุดตรวจแหกด่านตรวจ ที่หน้า สภ.ท้ายเหมือง

ก่อนจะไปชนเสาไฟฟ้า ที่ริมถนนเพชรเกษม (ฝั่งซ้าย) หน้าตลาดท้ายเหมือง เสาไฟฟ้าหัก ไฟลุกไหม้รถคันและทำให้ร้านค้า และบ้านเรือนเสียหายรวม 3 หลังคาเรือน

โดยทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดพังงา พร้อมตำรวจภูธรท้ายเหมือง ร่วมตรวจสอบบริเวณรถทัวร์ที่เกิดเหตุและหาสาเหตุสาเหตุเพลิงไหม้รถทัวร์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าแผงควบคุมและสายไฟด้านหน้ารถทัวร์ขาดจากการที่รถทัวร์ชนเข้ากับเสาไฟฟ้าอย่างแรงทำให้ด้านหน้าซ้ายพังยับและเกิดประกายไฟลุกไหม้รถขึ้นมา

ซึ่งทางผู้ประกอบการของบริษัทรถทัวร์ได้เดินทางไปดูบ้านที่เกิดเหตุและจะยอมชดใช้ค่าเสียหายทั้งค่าซ่อมบ้านเรือนประชาชนจำนวน 3 หลังคาเรือน และเสาไฟฟ้า ที่ได้รับความเสียหายโดยค่าเสียหายเบื้องต้นกว่า1ล้านบาท 
ส่วนคนขับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท้ายเหมือง นำตัวมาตรวจวัดแอลฮอล์

โดยให้เป่าเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ ผลการตรวจเป็นศูนย์ ตรวจปัสสาวะเบื้องต้นพบสารเสพติด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่ผู้ประจำรถเป็นผู้ขับรถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย และทำให้เสียทรัพย์ และความผิดที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป