ชาวบ้านโคราชแห่ขอเลขเด็ดหลังเจ้าของบ้านพบต้นไม้ริมน้ำหลังบ้านขึ้นกอคล้ายตัวพญานาคเชื่อให้โชคแฟนสอบติดข้าราชการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิเชียร สนมะเริง เจ้าของบ้านเลขที่ 150 บ้านถนนโพธิ์ หมู่ 5 ต.โนนไทย อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ได้พาผู้สื่อข่าวเดินชมสวนเศรษฐกิจพอเพียงที่ทางเจ้าของบ้านปลูกต้นไม้ไว้เยอะมากบริเวณหลังบ้าน แต่พอมาพบต้นไม้ต้นหนึ่งซึ่งปลูกริมน้ำได้มีกอที่โผล่ออกมาคล้ายกับตัวของพญานาค

ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกอย่างมากเพราะปลูกไว้หลายต้นกลับขึ้นต้นเดียว เจ้าของบ้านจึงได้นำธูปมากราบไหว้และมีชาวบ้านในพื้นที่ที่ทราบเรื่องก็ต่างพากันแห่มาจุดธูปและขอเลขเด็ดจำนวนมาก

ซึ่งได้จุดเลขธูปแล้วพบว่าขึ้นเป็นเลข 46 ประจวบเหมาะกับทางแฟนของเจ้าของบ้านนั้นสอบติดข้าราชการพอดี ซึ่งก็เชื่อว่าเป็นบุญบารมีและการให้โชคของต้นไม้ที่มีกอเป็นพญานาคต้นนี้ด้วย

โดยนายวิเชียร สนมะเริง เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ตนได้ทำสวนเศรษฐกิจพอเพียงและเป็นสวนที่สามารถเยี่ยมชนได้ตลอด จึงได้มีการปลูกต้นไม้ไว้จำนวนมาก ตนก็มาสังเกตุว่าต้นนี้แปลกกว่าต้นอื่นคือมีกองอกออกมาคล้ายกับตัวพญานาค

ตนจึงได้นำโทรศัพท์มาถ่ายรูปไว้และจุดธูปเพื่อกราบไหว้ขอพร ซึ่งพอเหมาะกับทางแฟนของตนนั่นสอบติดข้าราชการพอดี คาดว่าน่าจะให้โชค จนรู้ถึงชาวบ้านใกล้เรือนเคียงก็ต่างพากันมาขอโชคลาภและนำเลขธูปมาจุดเพื่อขอรางวัลใหญ่ในงวดถัดไปนี้

ซึ่งอย่างไรก็ตามต้นไม้นี้ตนก็เชื่อว่าน่าจะให้โชค หากใครอยากมาขอโชคลาภหรือมาเยี่ยมชมสวนเศรษฐกิจพอเพียงก็สามารถมาที่สวนของตนได้ทันทีเลย