ที่สนาม จูเซปเป้ เมสซ่า ประเทศอิตาลี ในการแข่งขันฟุตบอล กัลโช่เซเรียอา ฤดูกาล 2023-2024 คืนวันที่ 6 ม.ค.67 ระหว่างทีม "อินเตอร์ มิลาน" พบกับทีม "เวโรน่า" เริ่มเกมการแข่งขัน นาทีที่ 13 อินเตอร์ ขึ้นนำ 1-0  เริ่มด้วยบอลจากแนวรับ บาสโตนี่ จ่ายขึ้นหน้ามา ตูราม พักบอลได้แปะให้กับ มคิทาร์ยาน ปรี่ขึ้นมารับบอลแล้วแทงให้ เลาตาโร่ ทางขวาเข้าเขตโทษไปดีดสวนผู้รักษาประตูเข้าไป

นาทีที่ 74 เวโรน่า ตีเสมอ 1-1 เริ่มจากการแย่งบอลได้แล้วเปิดเกมโต้กลับ เอ็นก็องจ์ พาขึ้นมาทางขวาจ่ายให้ ดูด้า ด้านหลังครอสไปจบที่ อองรี เพิ่งลงสนามแต่ชาร์จบอลเข้าไปได้ นาทีที่ 79 อินเตอร์ หวิดได้ลูกที่สอง จังหวะฟรีคิกทางขวาเปิดเข้ามาแล้วมี ปาวาร์ โหม่งเช็ดแล้วแฉลบอีกทีโดน มอนติโป ปัดแต่ยังทำท่าจะเข้าเสาไกลถึงอย่างนั้นดูเหมือน อาร์เนาโตวิช ที่วิ่งมาเสาไกลกะจะชาร์จแต่กลายเป็นคนขวางบอลจากการเข้าประตูแทน


นาทีที่ 90+3 อินเตอร์ ได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากลูกเตะมุมทางขวาโดนสกัดออกมาแล้ว ดิมาร์โก้ ทางซ้ายเปิดแฉลบไปเข้าทาง บาสโตนี่ วอลเล่ย์ชนคานก่อนแล้วถูกสกัดออกมา บาเรลล่า วอลเล่ย์ระยะไกลอีกทีติดเซฟแต่มี ฟรัตเตซี่ ตามซ้ำเข้าไปนาทีที่ 90+5 เวโรน่า มาเหลือนักเตะเพียงแค่ 10 คนอีกเพราะ ลาโซวิช โดนใบแดงไล่ออกแต่ไม่รู้ว่าเพราะอะไรถึงทำให้เขาโดนไล่ออกซึ่งอาจจะเป็นแค่การเข้าไปประท้วงเปาเท่านั้น


นาทีที่ 90+7 ก่อนหมดเวลา อินเตอร์ ได้โต้กลับเอาประตูฝังหลัง มอนติโป ขึ้นไปเล่นลูกเตะมุมแล้ว อินเตอร์ สวนกลับมา บาเรลล่า กับ อเล็กซิส มากันสองคน บาเรลล่า จ่ายให้กับ อเล็กซิส ประตูว่างๆแต่ยิงไม่ทันเจอ เวโรน่า ตามสกัดทันหวุดหวิด

นาทีที่ 90+10 มีดราม่าก่อนหมดเวลาเข้าเพราะกรรมการไปเช็คภาพช้าข้างสนาม แล้วกลับมาแจกจุดโทษให้ เวโรน่า ในจังหวะที่ ดาร์เมียน ชน มันญานี่ ด้านหลังดูเหมือนเบาแต่เปาแจกให้ อองรี คนยิงประตูตีเสมอมารับหน้าที่ก่อนจะซัดส่งบอลไปชนเสาเต็มๆ อินเตอร์ รอดพ้นไปอย่างหวุดหวิด จบเกม อินเตอร์ เฉือนชนะ เวโรน่า 2-1 ทำให้พวกเขากลับมาคว้าชัยในลีกอีกครั้งและขึ้นไปนำจ่าฝูงเหนือ ยูเวนตุส ที่ 5 คะแนน

 


#อินเตอร์มิลาน #เวโรน่า #กัลโช่เซเรียอา #ผลบอล