ปชส.บุรีรัมย์ จัดแถลงข่าว 4 กิจกรรมใหญ่ ต่อสื่อมวลชน เผยแพร่ สร้างการรับรู้ ขับเคลื่อนการดำเนินงานในจังหวัด

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์ จัดแถลงข่าวกิจกรรมในพื้นที่ ห้วงเดือน มกราคมและกุมภาพันธ์ ต่อสื่อมวลชน ทั้งการจัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ การแข่งขัน “บุรีรัมย์ มาราธอน 2024” การจัดงานเยือนถิ่นแผ่นดินปราชญ์ “ไผ่ซางหม่น พืชมหัศจรรย์ เสริมเศรษฐกิจ” และงานเปิดตัว ภาพยนตร์เรื่อง“The Magic Seeds: มหัศจรรย์เมล็ดพันธุ์เหนือมิติ”

               

วันที่ 7 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาว่า เมื่อวันที่ 5 ม.ค.67 ที่ผ่านมา นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิด กิจกรรม“การแถลงข่าวการจัดงาน และกิจกรรมต่างๆ ของจังหวัดบุรีรัมย์ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 ตามโครงการประชาสัมพันธ์ยุทธศาสตร์พัฒนาจังหวัด และนโยบายจังหวัดบุรีรัมย์ ประจำปี 2567 โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นายพรเกียรติ พัวนิรันดร์กูล ประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์ หัวหน้าส่วนราชการส่วนงานที่เกี่ยวข้องจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมให้ข้อมูลร่วมให้ข้อมูล กับสื่อมวลชน เครือข่ายประชาสัมพันธ์ เข้าร่วมกิจกรรม ที่โรงแรม เดอศิตา ปริ้นเซส ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์

             

โดยการสัมมนาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์หลัก คือการทำงานร่วมกันระหว่างส่วนราชการ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และเครือข่ายสื่อมวลชน ในการสร้างการรับรู้ เข้าใจ แก่ประชาชนในพื้นที่ เพื่อสร้างความร่วมมือ สนับสนุนขับเคลื่อนการดำเนินกิจกรรมต่างๆของจังหวัด ซึ่งในวันนี้ ได้มีการแถลข่าวการจัดกิจกรรมการจัดกิจกรรมการแข่งขัน“บุรีรัมย์ มาราธอน 2024 พรีเซนเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง”, การจัดงานเยือนถิ่นแผ่นดินปราชญ์ “ไผ่ซางหม่น พืชมหัศจรรย์ เสริมเศรษฐกิจ” และงานเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “The Magic Seeds: มหัศจรรย์เมล็ดพันธุ์เหนือมิติ” โดยในการจัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 จังหวัดบุรีรัมย์ จะมีขึ้นใน วันเสาร์ ที่ 13 มกราคม 2567 เพื่อปลูกฝังให้เด็กเยาวชนและนักเรียน ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ยึดมั่น ในสถาบันหลักของชาติ ตลอดจนได้รู้จักสิทธิ หน้าที่ของตนเอง มีระเบียบวินัย ความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม โดยมีกิจกรรมเวทีการแสดงความสามารถ และซุ้มกิจกรรมส่งมอบความสุขให้เด็กๆ จากส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน บริเวณ หน้าศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์ (หลังเดิม) และ ตลอดเส้นทางถนนเสด็จนิวัต ทั้ง 2 ฝั่งถนน

             

และการจัดกิจกรรมการแข่งขัน“บุรีรัมย์ มาราธอน 2024 พรีเซนเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง” งานวิ่งสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ในวัน เสาร์ ที่ 27 มกราคม 2567 ณ สนามช้างอารีนา เปิดฉากสู่งานวิ่งมาตรฐานโลกระดับ Gold Label ระยะมาราธอน อย่างเป็นทางการปีแรกรายแรก-รายเดียวของไทยและ Gold มาราธอนแรกของโลกในรูปแบบไนท์รัน มุ่งหวังให้ “บุรีรัมย์ มาราธอน” เป็นงานวิ่งที่ดีที่สุด สร้างความประทับใจมากยิ่งขึ้นในทุกปี เป็น “สวรรค์ของนักวิ่ง”อย่างแท้จริง”           

 

สำหรับการจัดงานเยือนถิ่นแผ่นดินปราชญ์ “ไผ่ซางหม่น พืชมหัศจรรย์ เสริมเศรษฐกิจ” และงานเปิดตัว ภาพยนตร์เรื่อง“The Magic Seeds: มหัศจรรย์เมล็ดพันธุ์เหนือมิติ” ที่นำเสนอเรื่องราวความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นจากองค์ความรู้ของปราชญ์ชาวบ้านและความงดงามของความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ บนโลเคชั่นจังหวัดบุรีรัมย์ตลอดเรื่อง เพื่อสร้างแรงกระเพื่อมต่อสังคม ให้หันมาสนใจในระบบธรรมชาติที่เรียบง่าย โดยปราชญ์ชาวบ้านที่เป็นบุคคลต้นเรื่อง คือ “พ่อผาย สร้อยสระกลาง” ผู้พลิกชีวิตจากการเห็นความสำคัญของตนเองและธรรมชาติ และ “พ่อคำเดื่อง ภาษี” ผู้มีวิธีปลดล็อคชีวิตโดยใช้จินตนาการคู่ขนานไปกับความรู้บนพื้นฐานของประสบการณ์จากความผิดพลาด จัดฉายรอบปฐมทัศน์ในงานเยือนถิ่นแผ่นดินปราชญ์ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ณ อาคารนวัตปัญญา มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์            

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ฝากถึงสื่อมวลชนว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีเป้าหมายพัฒนาจังหวัด คือเป็น “ ศูนย์กลางการท่องเที่ยวอารยธรรมขอมและกีฬามาตรฐานโลก เศรษฐกิจมั่นคง สังคมเข้มแข็งอย่างยั่งยืน” จึงขอฝากเน้นย้ำการประชาสัมพันธ์ข้อมูลของแต่ละส่วนงาน ที่จัดกิจกรรมในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ให้ทั้งภาครัฐและเอกชน ผู้ประกอบการ โรงแรมที่พัก ร้านอาหาร ที่อำนวยความสะดวก นักท่องเที่ยว ผู้มาเยือน ได้รับทราบ ที่สำคัญคือ คนบุรีรัมย์ต้องรู้เรื่องให้มากที่สุด ว่าจังหวัดเรานั้นกำลังจะดำเนินกิจกรรมอะไร และ คนบุรีรัมย์จะมีส่วนร่วมได้อย่างไร ในการร่วมขับเคลื่อนบุรีรัมย์ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพื่อเศรษฐกิจที่มั่นคง เข้มแข็ง และเพื่อความยั่งยืนของลูกหลานคนบุรีรัมย์