เมื่อเวลา 04.20 น.  ของวันที่ 7 ม.ค.66 ร.ต.ท. สันติชล หุมอาจ  รอง.สว.สอบสวน สภ.สัตหีบ  ได้รับแจ้งว่ามี รถยนต์กระบะเหยียบคนเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนสุขุมวิท ขาเข้าสัตหีบ  ก่อนถึงโค้งเขาหมอน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน

           

ที่เกิดเหตุ มีชาวบ้านผู้คน มุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก พบ จยย ฮอนด้าเวฟ 125 สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ใกล้กันพบร่างผู้เสียชีวิต ไม่ทราบชื่อและนามสุกล ในสภาพนอนเสียชีวิต อยู่กลางถนน ไส้แตก ทะลักออกมา หลังถูกรถกระบะ อีซูซุ สีบอร์น ทะเบียนระยอง บรรทุกบรรทุกกุ้งสด เหยียบเข้าที่ช่วงบริเวณ กลางลำตัว โดยมี นาย สมพงษ์ (สงวนนามสกุล)อายุ 34 ปี เป็นคนขับ รอให้การกับตำรวจ 

             

นายสมพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี คนขับ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถ ไปส่งกุ้ง ที่ตลาดเช้าสัตหีบ พอขับมาถึงที่เกิดเหตุ ตนรู้สึกเหมือนเหยียบอะไรซักอย่าง  นึกว่าเป็นสุนัข จึงได้ขับ ไปกลับรถกลับมาดูอีกรอบ พบว่าเป็นคนดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้ารถตน มีรถรถยนต์ขับนำหน้า ตนมาด้วยความเร็ว โดยมีคนเห็นว่าชนผู้ตายด้วยความเร็ว ก่อนขับไปหนีไปเลย ตนขับตามหลังมา จึงเหยียบร่างอย่างจังดังกล่าว
       

เบื้องต้น จนท.ตำรวจ จากการสอบถามคนที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า คนตาย ซ้อนท้าย จยย เพื่อนมา โดยขณะนี้เพื่อนคนตาย ส่งไปรักษาตัว ที่ โรงพยาบาล แล้ว พอมาถึงที่เกิดเหตุ จยย.ได้เสียหลัก คนตายได้ร่วงจาก จยย. กลางถนน ก่อนมีรถยนต์มาชนร่างผู้ตาย  และมีกระบะ บรรทุกกุ้งตามมาเหยียบร่างซ้ำ อีกดังกล่าว ซึ่งต้องตรวจสอบว่าคันไหนเป็นคนที่ทำให้ผู้ตายเสียขีวิต โดนเจ้าหน้าที่จะได้ทำบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งจะได้สอบปากคำพยาน คนขี่ จยย เพื่อนคนตาย และผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ทุกคน และตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุ  เพื่อตืดตามรถคันแรกที่ชน มาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป