เมื่อช่วง 13.30 น. วันที่ 6 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้รับแจ้งมีผู้พลัดตกจากกระเช้า ภายในโรงงานร้างแห่งหนึ่งย่านปู่เจ้าสมิงพราย ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง  จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

        ในที่เกิดเหตุพบ คนงานชาวเมียนมา หนึ่งราย นอนหมดสติอยู่พื้น เจ้ากู้ชีพให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ใกล้กันพบโครงเหล็กยาวตรงด้านในโครงเหล็กพบชุดตัดแก๊สห้อยอยู่ ที่อีกด้านของโครงเหล็กล้มมาทับรถกระเช้าอยู่ บนกระเช้าพบว่ามีถังแก๊สตั้งอยู่

        จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าผู้บาดบาดเจ็บรายนี้เป็นคนงานรับเหมาตัดโครงเหล็กหลังคาของโรงงานแห่งนี้ ระหว่างที่ขึ้นไปบนกระเช้ารถเคน เพื่อตัดโครงเหล็ก โดยที่คนงานรายนี้ไม่ได้ใส่อุปกรณ์เซฟตี้หรืออุปกรณ์การทำงานที่สูงไว้ป้องกันแต่อย่างใด ระหว่างที่กำลังใช้หัวแก๊สตัดโครงเหล็กนั้น ปรากฏว่าโครงเหล็กหลังคาได้ดีดร่วงลงมาฟาดกับรถกระเช้าจนทำให้เสียการทรงตัวดีดเอาคนงานที่อยู่ในกระเช้ากระเด็นตกลงมาด้านล่างจนหมดสติ ดังกล่าว

        เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ จะได้เชิญหัวหน้าคนงานรวมถึงผู้ควบคุมงานไปสอบปากคำเพื่อเติมที่ สภ.สำโรงใต้ เพื่อพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป