โจรแสบตระเวนลักขโมยเหล็กครอบเสาไฟฟ้าปฏิมากรรมของหลวงกลางวันแสกๆ ชาวบ้านสุดทนเห็นบ่อย บันทึกภาพส่งให้สื่อฯช่วยกระจายข่าว
 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในซอยสยามคันทรี่คลับ เขตเทศบาลเมีองหนองปรือ ช่วงบริเวณตั้งแต่ปากซอยพรประภานิมิต23ไปจนถึงทางโค้งใต้สะพานหน้าสวนดอกไม้ฟาวเวอร์แลนด์พัทยา เมี่อชาวบ้านพลเมืองดี ได้อัดคลิปวิดีโอโจรแสบ ขับขี่รถจยย.มาจอดขโมยเหล็กครอบโคนเสาไฟปฏิมากรรมของเทศบาลเมืองหนองปรือไปหน้าตาเฉย ช่วงกลางวันแสกๆ ยกใส่ท้ายมอเตอร์ไซค์ขับขี่ไป เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จากการสอบถามชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า โดยพฤติกรรมของโจรจะย่องมาถอดเหล็กครอบเสาไฟในช่วงกลางคืน เพราะต้องใช้เวลาเเกะออก ใช้ไขควงหรือเหล็กแทงก็หลุดแล้ว เพราะที่ครอบเสาไม่มีน็อตหรีอน็อตขันใดๆ เปึนเพียงหมุดกิ๊บเล็กๆประกบกันอยู่ทั้ง4ด้าน หากโจรสบโอกาสถอดเสร็จกึจะยกไปเลย แต่ถ้าหากยกไปไม่ได้ในช่วงกลางคีน ก็จะย้อนกลับมายกไปในตอนกลางวัน และที่เห็นยังมีเสาไฟอีกหลายต้น ที่ถูกถอดแกะที่ครอบไว้รอ ชาวบ้านเห็นบ่อยแล้วที่ผ่านมา แต่ถ่ายภาพไว้ไม่ทัน คาดว่าจะเป็นคนร้ายคนเดียวกันเพราะมาก่อเหตุคนเดียวเสมอ แต่การก่อเหตุครั้งนี้ถ่ายภาพไว้ได้ จึงส่งให้สี่อฯ ช่วยประสานเทศบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งรัดตามคนร้ายมาดำเนินคดี ก่อนที่โจรจะขโมยเหล็กครอบไปทั้งหมดตลอดเส้นทางถนนสายนี้


   หลังจากที่ทางเทศบาลเมีองหนองปรือได้รับแจ้งข่าวสารจากชาวบ้าน ทางด้านนายธเนศวร อุตมะเเก้ว ผู้อำนวยการกองช่างทม.หนองปรีอ ได้มอบหมายให้หัวหน้ากองช่างโยธาเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที พร้อมทั้งให้ทำการสำรวจทรัพย์สินที่สูญหายไปมีทั้งหมดกี่ชิ้น และให้นำเครื่องมือซ่อมบำรุง ไปเชี่อมอ็อคเหล็กที่ครอบเสาให้อยู่ในสภาพที่มั่นคงในเบื้องต้น เพราะคนร้ายมีการถอดแกะเหล็กครอบไว้รอขโมยอีกหลายต้น ก่อนทื่จะให้เข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


   ต่อมาทางผู้สื่อข่าว ได้เดินทางเข้าพบท่านพ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผู้กำกับการสภ.หนองปรือเจ้าของพื้นที่ โดยทางด้านผู้กำกับการสถานี หลังได้รับแจ้งกับเหตุการณ์นี้ ได้สั่งให้ชุดสีบสวนสอบสวนลงพื้นที่ ตรวจสอบที่เกิดเหหุทันที พร้อมหาเบาะแสคนร้าย เนื่องจากเหล็กครอบโคนเสาไฟฟ้าปฏิมากรรมนั้น ถูกขโมยไปเกือบ20ต้นแล้ว คาดว่าคนร้ายยังก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่หรีอผู้ใช้รถใช้ถนนไม่ทันสังเกตุเห็นในขณะคนร้ายก่อเหตุ จะต้องนำตัวมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด นอกจากนี้ทางด้านผู้กำกับฯ ยังได้ฝากไปยังร้านรับซื้อของเก่าในเขตพื้นที่ทั้งหมด หากท่านพบเห็นพฤติกรรมคนร้าย ที่นำทรัพย์สินของทางราชการ ที่มีตราสัญลักษณ์เห็นเด่นชัด ให้รีบแจ้งมายังสถานีตำรวจทันที หรือไม่ก็ต้องเก็บหลักฐานของผู้ที่นำไปขายไว้ทั้งหมด พร้อมแสดงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดู หากมีการลักลอบซี้อขาย ทางร้านรับซี้อของเก่าจะโดนข้อหารับซี้อของโจร จะต้องถูกดำเนินคดีไปด้วยเช่นกัน