วันที่ 6 มกราคม 2567 เวลา 03.00 น.ร.ต.อ.สนั่น โคตะนนท์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุมีคนพลัดตกจากที่สูง เสียชีวิตเหตุเกิดที่คอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่ง หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลเมืองพัทยารีบนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ MR.APTEM PAKMOMO อายุ 42 ปี สัญชาติรัสเซีย สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนขายาว พลัดตกลงมาจากชั้นที่ 8 ลงมาเสียชีวิตที่สนามหญ้าด้านหลังคอนโดมิเนียม ในสภาพน่าสยดสยอง เจ้าหน้าที่กั้นสถานที่เกิดเหตุห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด 

สอบถามนายอวยไชย  อายุ 52 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย ทราบว่า ช่วงประมาณตี 1 ผู้เสียชีวิต มาเขย่าประตูทางเข้าคอนโดฯ เมื่อรปภ.เรียก ชาวต่างชาติก็วิ่งพยายามจะปีนกำแพงหลบหนี จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ เมื่อควบคุมตัวได้ สอบถามทราบว่าเป็นผู้ที่พักอาศัยในคอนโดฯ จึงพากลับไปส่งในห้องพักเลขที่ 818 ตึก ซี จนกระทั่งผ่านไปประมาณชั่วโมง ได้ยินเสียงดังตอนแรกคิดว่าไฟช๊อต แต่หลังมาตรวจสอบจึงพบว่าชาวต่างชาติคนเดียวกันพลัดตกลงมาเสียชีวิต จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบดังกล่าว