นายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กทม.จัดกิจกรรมวันเด็กประจำปี 2567 โดยมีกิจกรรมไฮไลท์สำคัญ 2 วัน คือ วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม 2567 กําหนดจัดงานที่ หอประชุมสภากรุงเทพมหานคร ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง โดยมีตัวแทนนักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร มาร่วมงานครั้งนี้จาก 436 โรงเรียนๆละ 2-5 คน ซึ่งนักเรียนที่มาร่วมงานในวันนี้จะได้แสดงความสามารถพิเศษ ด้านต่างๆ และได้มีโอกาสเข้าพบ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และเยี่ยมชมห้องทํางาน ได้มีโอกาสเข้าพบประธานสภากรุงเทพมหานครและเยี่ยมชมห้องทํางาน ในงานมีเวทีการแสดงของนักเรียน การเล่นเกมให้เด็กๆ ได้เล่นรวม 6 เกมพร้อมของรางวัล 7,000 ชิ้น และได้รับของที่ระลึกอีกจํานวนกว่า 1,000 ชิ้น เป็นกระเป๋าและหมวกแก็ปผ้าสกรีนโลโก้กรุงเทพมหานคร

 

นอกจากนี้ กทม.ยังจัดงานที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ในวันเสาร์ที่ 13 สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมกราคม 2567 ได้รับเกียรติจาก ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิ พันธุ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายศานนท์ หวังสร้างบุญ พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูงของกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมงาน โดยในปีนี้กทม.จัดงานภายใต้ตรีม KID เล่น KID เพลินเดินในเมือง โดยมีการแสดงโชว์ของเด็กบนเวที มีชุดเครื่องเล่นขนาดใหญ่ 6 ชุด สามารถเล่นได้จํานวนมาก เช่น ชิงช้าสวรรค์ 12 กระเช้า ม้าหมุนใหญ่ 20 ที่นั่ง บ้านลมขนาด 6 x 12 เมตรเรือปั่นพร้อมสระ รถไฟเด็ก แทมโพลีน หรืออุปกรณ์เครื่องเล่น เกมสนุกสนานสําหรับเด็ก จํานวน 4 เกม มีจัดกิจกรรมสาธิตส่งเสริมการเรียนรู้ 3 กิจกรรม รวมของรางวัลส่วนนี้กว่า 6,000 ชิ้น และของรางวัลให้เด็กที่เข้าร่วมเล่นเกมกิจกรรมต่างๆ ไม่น้อยกว่า 5,000 ชิ้น รวมถึงของที่ระลึกมอบให้ผู้ร่วมงานกว่า 5,000 ชิ้น และการจัดเตรียมซุ้มอาหารจํานวน 4 ซุ้มๆ ละ 1,250 ชุด และซุ้มเครื่องดื่มจํานวน 2 ซุ้มๆ ละ 2,500 ชุดไว้บริการ และจัดเตรียมซุ้มอาหารสําหรับแจกผู้มีเกียรติพร้อมนักแสดงร่วม 150 ชุด

 

นายสมบูรณ์ กล่าวว่า ในปีนี้ มีการอํานวยความสะดวกให้ผู้มาร่วมงาน โดยการจัดช่องทางการลงทะเบียนแบบแยกประเภทตามช่วงอายุ คือ 1. ช่องของเด็กเล็กและผู้ปกครอง 2. ช่องเด็กและเยาวชน 3. ช่องผู้พิการและผู้สูงอายุ พร้อมบริการห้องสุขา และวางกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อดูแลความปลอดภัย จึงอยากขอเชิญชวนให้เด็กๆ เยาวชนรวมทั้งผู้ปกครอง ได้มาเข้าร่วมงานเพื่อความสนุกสนาน เพลิดเพลินและเพิ่มเติมประสบการณ์ให้กับเด็กและเยาวชน หรือบุตรหลาน โดยในครั้งนี้ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ได้จัดเตรียมเวทีใหญ่ กิจกรรมซุ้มเกมมหาสนุก และของรางวัลอีกมากมาย ไว้คอยต้อนรับเด็กๆ เยาวชนพร้อมผู้ร่วมงานทุกท่าน