วันที่ 6 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ นครศรีธรรมราช พลตำรวจตรีวัชรินทร์ พูลสิทธิ์ ผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้สั่งการให้ พันตำรวจเอกอภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผู้กำกับการ 5 นำกำลังเจ้าหน้าที่ ปทส.เข้าติดตามสืบสวนกลุ่มผู้ค้าเนื้อสัตว์ป่าสงวน สัตว์ป่าคุ้มครอง หลังจากพบว่ามีการลักลอบล่าในพื้นที่ป่าแล้วชำแหละส่งขายผ่านระบบออนไลน์  สำหรับผู้นิยมเมนูเนื้อสัตว์ป่า โดยการสืบสวนพบว่ามีการส่งจำหน่ายโดยการแช่เย็นบรรจุในลังโฟมไปยังลูกค้าผู้สั่งซื้อผ่านขนส่งเอกชน

ซึ่งการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่าผู้ค้าที่ถูกเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนติดตามได้รับคำสั่งซื้อและนำสินค้าที่ล่าได้ไปส่งเข้าระบบขนส่งกับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองทุ่งสง นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบว่าได้คลาดกับผู้ส่งเพียงไม่นาน ส่วนของกลางได้ถูกส่งเข้าระบบแล้ว จึงแสดงตัวกับพนักงานขนส่งและแจ้งขอตรวจพัสดุต้องสงสัย โดยเจ้าหน้าที่บริษัทขนส่งได้ให้ความร่วมมืออย่างดี เมื่อเปิดกล่องโฟมบรรจุน้ำแข็งแช่เย็นพบเนื้อสัตว์จำนวนมาก และเมื่อให้ผู้เชี่ยวชาญจำแนกชนิดพบว่า มีซากสัตว์ป่าชนิดสัตว์สงวน คือเก้งหม้อ น้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม เลียงผา น้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม ซากสัตว์ป่าชนิดสัตว์คุ้มครองผิดกฎหมาย กระจงเล็ก  น้ำหนักประมาณ 8 กิโลกรัม กวางป่า น้ำหนักประมาณ ๒ กิโลกรัม เม่นใหญ่  น้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม จึงแจ้งพนักงานเพื่อทำการตรวจยึด

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกตรวจยึดของกลางทั้งหมด และรวบรวมข้อมูลการส่งพัสดุจากระบบของบริษัทขนส่ง รวมทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี และยืนยันว่าผู้ส่งระบุเป็นอาหารโดยไม่ทราบว่าเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบข้อมูลเพื่อเป็นพยานและชี้ตัวผู้ดำเนินการส่งเข้าระบบแล้วนำไปสู่การออกหมายจับเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไปแล้ว