ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อวันที่  5 ม.ค 67 เวลา 17.00  น.พ.ต.ต.ณัฐวัฒน์  สิริจินดาวรรณ  สารวัตรสอบสวนเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตในรถเก๋ง  ภายในบ้านหลังหนึ่ง ตั้งอยู่หมู่ 5 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปชันสูตรร่วมแพทย์เวร รพ.ศรีสังวาลย์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัย จ.แม่ฮ่องสอน


 
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบรถยนต์เก๋งโตโยต้าวีออสสีดำป้ายทะเบียนเชียงใหม่ จอดหน้าบ้าน ภายในรถพบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิง อายุ 36 ปี นอนหงายอยู่บนเบาะหน้าฝั่งคนขับ สภาพศพน้ำลายฟูมปาก ตัวแข็ง จากการตรวจไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด ส่วนที่บริเวณที่พักเท้าเบาะหลัง พบเตาอั้งโล่ จำนวน 1 ใบจุดไฟเผาถ่านทิ้งไว้จนดับสนิท มีถุงถ่านวางข้างเตาจำนวน 3 ถุง ถูกใช้ก่อไฟไปแล้วจำนวน  1 ถุง


 
เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายมีอาการของโรคซึมเศร้า ก่อนหน้านั้นได้หายตัวไป ญาติพยายามตามหาแต่ไม่เจอ จนหลานชายของผู้ตายมาเปิดดูภายในรถเก๋งพบเป็นศพน้ำลายฟูมปาก นอนแข็งทื่อเสียชีวิตตรงเบาะนั่งคนขับ คาดว่าเป็นการรมควันฆ่าตัวตายเอง  จากสาเหตุที่ผู้ตายอาจผิดหวังในความรัก เพราะตรวจสอบในโทรศัพท์มือถือของผู้ตายมีข้อความสั่งลาแฟนเก่าด้วย