ชาวบ้านสุดทนร้องผู้กำกับฯโรงพักหนองปรือ แฉ หนุ่มใหญ่ เปิดขายน้ำกระท่อมบรรจุขวดให้กับกลุ่มวัยรุ่นและคนงานก่อสร้าง โดยตั้งเต้นท์ริมถนน ภายในซอยมาบยายเลีย47 ท้องที่หมู่6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี อย่างโจ๋งครึ่ม

           ภายหลังจากรับทราบข้อมูล  พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ จึงสั่งการเมื่อช่วงเย็น วันที่ 4 มกราคม 2567 โดยให้ พ.ต.ท.ชุมพล แสนวิชัย รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ณธกร จันทร์ลอด สวป.และ ร.ต.อ.สุรชัย ช่วยคูณ รอง สวป.พร้อมสายตรวจเขต 1,2 ชุดปราบปรามพิเศษ สภ.หนองปรือ เดินทางไปตรวจสอบ พบ นายนครินทร์ อายุ 44 ปี ภูมิลำเนาอยู่เลขที่ 41 หมู่ที่ 8 ต.ปลาโหล อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร กำลังขายน้ำกระท่อมอยู่ ตามที่ได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชน จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมยึดของกลางเป็นน้ำกระท่อมขนาด 1 ลิตร จำนวน 18 ขวด ซึ่งแช่เย็นอยู่ในถังน้ำแข็งพลาสติกสีแดง วางอยู่ด้านหลังร้าน

            เบื้องต้น นายนครินทร์ พ่อค้าน้ำกระท่อม รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่า เมื่อมีลูกค้ามาซื้อ ตนจะเดินไปหยิบน้ำกระท่อมที่แช่เย็นไว้ นำมาให้ในราคาขวดละ 50 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นผู้ใช้แรงงานและกลุ่มวัยรุ่น

             ในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ขอตรวจดูใบอนุญาตตรวจอนุมัติและใบผ่านการประเมินความปลอดภัยของอาหาร ที่ออกให้โดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แต่ทางนายนครินทร์บอกว่าไม่มี จึงแจ้งข้อหาความผิดฐาน “จำหน่ายอาหารที่มีพืชกระท่อมเป็นส่วนผสมโดยไม่ได้รับอนุญาต” (พ.ร.บ.อาหาร 2522 มาตรา 6(8) มาตรา 50,ประกาศกระทรวงสาธารณสุข  ฉบับที่ 424/2564 ลงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 และประกาศกระทรวงสาธารณสุข ฉบับที่ 430/2564  ลงวันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2564)  จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ดำเนินคดี