สุรินทร์ ตำรวจสืบภาค 3 บุกตรวจค้นร้านค้าขาย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์ดังปลอม มูลค่าความเสียหาย 10 ล้านบาท ส่งตัวดำเนินคดี 

วันนี้ (5 มี.ค.66) ภายใต้การอำนวยการของ  พล.ต.ต.สนธยา แต่แดงเพชร ผบก.สส.ภ.3, พล.ต.ต.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผบก.ภ.จว.สุรินทร์, พ.ต.อ.วรวรรธน์ ขันธ์เครือ ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.3, พ.ต.ท.สุรกฤษ คงธนกิตติ รอง ผกก.สืบสวน 1ฯ, พ.ต.ท.บุรัสกร ลาผ่าน รอง ผกก.สืบสวน 1ฯ 


สั่งการให้ พ.ต.ท.อิทธิพล เพ็ญเดิมพันธ์ สว.กก.สืบสวน1 บก.สส.ภ.3 พร้อมพวก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองสุรินทร์ และตัวแทนมอบอำนาจจากบริษัทผู้สียหาย ทำการนำหมายค้นศาลจังหวัดสุรินทร์และจับกุมผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ. 2534 และพ.ร.บ.อาหารและยา พ.ศ. 2522  ตรวจค้นร้านค้า ตั้งอยู่ถนนเทศบาล 1 ในเมือง ก่อนออก สามแยกไฟแดงวัดไตรรัตนาราม อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์  จากการตรวจค้นพบ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แบรนด์ดังปลอม 3 ลัง จำนวน 636 กระปุก ที่ถูกนำมาวางขายจำหน่ายภายในร้านดังกล่าว และขายช่องทางออนไลน์  ในราคาที่ถูกกว่าราคาสินค้าจริงหลายเท่า ที่ผ่านมามีผู้บริโภคหลายคน ถูกหลอกและซื้อไปใช้จำนวนมาก โดยมีการโฆษณาว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวที่เป็นวิตามิน บำรุงผิวขาว  ซึ่งอาจมีสารอันตรายเจือปน และเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค

พ.ต.ท.อิทธิพล กล่าวว่า เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหานายกชกร เจ้าของร้านเป็น ผู้ต้องหา ในความผิดปลอมและเลียนเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่น ซึ่งได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร  โดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ. 2534  ส่วน พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ฐาน "จำหน่ายอาหารปลอม" ต้องส่งพิสูจน์ว่ามีสารอันตรายอะไรบ้างในตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร  ซึ่งตำรวจจะขยายผลเรื่องนี้ต่อไปว่าเกี่ยวข้องกับนายทุนผิดกฎหมายในไทยหรือไม่  จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัว นายกชกร พร้อมด้วยของกลางนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ เพื่อดำเนินคดีต่อไป