ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 5 ม.ค.2567 ร.ต.ท.อมรเทพ วิชิตชาญ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี  ได้รับแจ้งมีคนสูญหายในแม่น้ำท่าจีน  ริมเขื่อนหลังตลาดเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี  จึงประสานมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี รุดไปตรวจสอบ


เมื่อไปถึงพบรถจักรยานยนต์ สีชมพู  หมายเลขทะเบียน สุพรรณบุรี จอดอยู่ส่วนคนขับขี่รับแจ้งจากญาติว่าคือ นายธรรมนูญ อายุ 18 ปี มีพยานบอกเห็นเดินลงไปในแม่น้ำท่าจีน  ญาติจึงไปขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี  พบว่านายธรรมนูญ ได้ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจอดจากนั้นเดินลงไปที่ทางลงแม่น้ำท่าจีนตั้งแต่เวลาประมาณ 13.43 น.  แล้วหายไปไม่ยอมขึ้นจากน้ำ พยานที่เห็นจึงแจ้งตำรวจและหน่วยกู้ภัยมาช่วยค้นหาใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงพบร่างผู้สูญหายจมอยู่ในน้ำห่างจากทางลงประมาณ 100 เมตรจึงนำร่างขึ้นมาชันสูตเบื้องต้นไม่พบบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใด


จากการสอบสวน น.ส.สายสุนีย์ อายุ 41 ปี มารดาคนตาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนไปทำงานที่เสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แล้วเพื่อนชายคนสนิทของลูกโทรบอกว่าน้องขี่รถจักรยานยนต์ออกไป แล้วไม่กลับตนจึงรีบกลับมาออกตามหาและพบรถจักรยานยนต์จอดที่ริมเขื่อนจึงแจ้งหน่วยกู้ภัยและตำรวจช่วยค้นหากระทั่งพบร่างของน้อง เสียชีวิตแล้ว  น้องป่วยเป็นโรคซึมเศร้าต้องรักษาและกินยาตลอด ส่วนสาเหตุเชื่อว่าน้องทำตัวเอง ตนไม่ติดใจสาเหตุ


ส่วนนายวรรธนะ  ต๊ะศิริ อายุ23ปี แฟนคนตาย กล่าวว่าตนคบกันมาได้ไม่นานเพิ่งมาอยู่ด้วย4-5วัน และเตรียมจะไปทำงานที่ กทม.อาทิตย์หน้า ก่อนเกิดเหตุหลังจากซักผ้าตากแล้ว กำลังจะนอนก็เอายาให้น้องทาน 1 เม็ด เป็นยารักษาอาการซึมเศร้า จากนั้นจู่ๆน้องก็เดินออกมาขี่รถออกไป ไม่บอกไม่พูดอะไรเลย ตนจึงรีบโทรบอกแม่ของน้อง มารับออกตามหา ซึ่งเมื่อวานน้องมีอาการผิดปกจะมีการถอนหายใจบ่อย และบอกเวลาเครียดจะมานั่งริมตลิ่งที่เขื่อนตรงนี้  วันนี้พอหายออกมาตนจึงมาตามตรงนี้ก็พบว่ารถจอดไว้ จึงตามหาและเจ้าหน้าที่มาช่วยก็พบว่าเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเกิดจากอาการซึมเศร้า เพราะตั้งแต่ตนคบกันมาไม่เคยมีปัญหาไม่เคยทะเลาะกัน แต่เรื่องที่น้องเครียดน้องไม่เคยเล่าให้ฟัง  แต่แม่ ของน้องเคยเล่าให้ฟังว่าก่อนหน้านี้น้องก็เคยกินยาฆ่าตัวตายแต่ช่วยไว้ได้ทัน 


ทางด้านพนักงานสอบสวน จะได้สอบสวนสาเหตุการก่อเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย และได้มอบร่างให้แม่ และญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป 


สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นชาวบ้านต่างพากันลือว่าเป็นอาถรรพ์ท่าน้ำเนื่องจากก่อนหน้าที่เคยมีคนก่อเหตุกระโดดน้ำฆ่าตัวตายมาแล้ว 3 รายเสียชีวิต 1 รายและช่วยชีวิตไว้ได้ 2 รายและล่าสุดมคือคือ นายธรรมนูญ