รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ลงพื้นที่พร้อมทีมเฉพาะกิจนาคราช สนธิกำลัง ปศุสัตว์ สาธารณสุข พาณิชย์ อุตสาหกรรม ตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว กอ.รมน.จังหวัดนครปฐม ตรวจค้นบริษัทแห่งหนึ่ง ในเขตอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม พบข้อมูลมีการลักลอบนำเข้าเนื้อหมูโดยผิดกฎหมาย โดยได้ดำเนินอายัตเนื้อหมูตรวจสอบ 69 ตันเพื่อทำการตรวจสอบ พร้อมดำเนินคดีและขยายผลต่อไป 

วันนี้ 5 มกราคม 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยเฉพาะกิจพญานาคราชนำโดย นายยงยุทธ สวนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ พาณิชย์จังหวัด ปศุสัตว์จังหวัด  สาธารณสุขจังหวัด อุตสาหกรรมจังหวัด นายอำเภอสาพราน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดนครปฐม  เจ้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว กอ.รมน.จังหวัดนครปฐม ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริษัทดังกล่าว ม.5 ต.ท่าข้าม อ.สามพราน จ.นครปฐม ซึ่งมีรายงานว่ามีการลักลอบนำเข้าเนื้อสุกรโดยผิดกฏหมาย 

นายยงยุทธ สวนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เผยว่า การตรวจค้นหาหลักฐานดังกล่าว สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจพญานาคราชตรวจสอบห้องเย็นในพื้นที่จังหวัดนครปฐมเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2567 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์โดยหน่วยเฉพาะกิจพญานาคราชได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวว่ามีการลักลอบนำสินค้าปศุสัตว์ผิดกฎหมาย(หมูสามชั้น) เข้าพื้นที่ฯ จึงได้เข้าตรวจสอบและสังเกตการณ์ช่วงค่ำของวันที่ 4 มกราคม 2567 จนกระทั่งถึงเช้าวันศุกร์ได้ทำงานตรวจสอบผลปรากฏการกระทำความผิดของ บริษัท พบเนื้อสุกรแช่แข็งจำนวน 69 ตันประกอบด้วยหมูสามชั้นแช่แข็ง 22 ตันยังไม่ทราบแหล่งที่มา และ 47 ตัน

ทั้งนี้พบว่ามีใบอนุญาตเคลื่อนย้ายซากสุกรปลอมเจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการอายัดและดำเนินคดีต่อเรื่องดังกล่าวเป็นการกระทำผิดมาตรา 22 พรบ.โรคระบาดสัตว์พ.ศ 2558 และได้ดำเนินการ อายัดของกลางจำนวน 69 ตันเป็นเวลา 15 วันเพื่อให้ผู้ประกอบการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเอง ทำการแจ้งความดำเนินคดีต่อการกระทำความผิดดังกล่าวตั้งทีมสืบสวนเพื่อขยายผลเพื่อหาเครือข่ายต่อไป