วันที่ 5 ม.ค.67  พ.ต.ท.โสภาส ถนนทิพย์ สวป.สภ.เมือง จังหวัด สมุทรสาครได้รับแจ้งจากพลเมืองดี มีรถทัวร์2คัน ขนแรงงานต่างด้าวมาเต็มคันรถเป็นร้อยคน พาเข้าพักอาศัยอาศัยอยู่ในบ้านทาวน์เฮาส์ โครงการหนึ่งในหมู่ 4 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร
         

พ.ต.ท.โสภาส ถนนทิพย์จึงได้นำกำลัง ร่วมกับชุดบูรณาการจังหวัด ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง , จัดหางานจังหวัดสมุทรสาคร , ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร , กอ.รมน.จังหวัดสมุทรสาคร , ตำรวจสันติบาลจังหวัดสมุทรสาคร ลงพื้นที่ตรวจสอบแรงงานต่างด้าว ดังกล่าว
         

จากการตรวจสอบพบมีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ จำนวน 97 คน พักอาศัยอยู่ จึงทำการตรวจสอบเอกสารประจำตัวของแรงงานต่างด้าว พบว่าได้รับอนุญาตเข้ามาทำงานในนามบริษัทแห่งหนึ่งตั้งอยู่ หมู่1 ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 


แต่เป็นที่น่าสงสัยว่าเหตุใดจึงนำแรงงานทั้งหมดมาที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งจะมีการกระจายแรงงานไปยังจังหวัดอื่น ไม่ตรงตามเอกสารที่ขอไว้คงจะต้ งมีการตรวจสอบอย่างละเอียดว่า เกิดเหตุกาณ์แบบนี้ได้อย่างไร กำลังอาศัยช่องว่างทางกฎหมายกระทำการใดๆหรือไม่
 

ซึ่งแรงงานต่างด้าวทั้งหมดถือหนังสือเดินทาง นำเข้าแรงงาน MOU จะได้ประสานบริษัทนายจ้างมารับตัวแรงงานต่างด้าว เพื่อนำไปทำงานยังที่ตั้งบริษัทฯ ตามที่ได้รับอนุญาตให้ถูกต้องตามกฎหมายต่อไป