ไฟไหม้โรงเก็บไม้ เผาวอดรถเก๋งเหลือแต่ซาก  ระดมรถดับเพลิงเข้าดับไฟ ใช้เวลา 30 นาที ไฟจึงสงบลง ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ต้นเพลิงลุกจากกองขยะก่อนจะลามไป

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 5  ม.ค. ร.ต.อ.วิทยา กุลบุญ ร้อยเวร สภ.บ้านค่าย ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเพลิงไหม้โรงไม้ หลัง ธ.ก.ส.สาขาบ้านค่าย ม.2 ต.บ้านค่าย จ.ระยอง จึงประสานหน่วยดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านค่าย และใกล้เคียง เข้าดับเพลิง ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นโรงไม้ พบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง พบไฟได้ลุกลามไหม้รถยนต์เก๋ง และลุกลามไปยังกองไม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิงทันที แต่เนื่องจากมีกองไม้ไฟจึงลุกไหม้อย่างรุนแรง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถสกัดไฟไว้ได้ 

ต่อมาเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ พบว่าไฟได้เผารถเก๋งวอดไปทั้งคัน และ เผาตัวอาคารจนเสาเหล็กงอเพราะความร้อน ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต สำหรับจุดที่เกิดเพลิงไหม้เป็นโกดังที่มีการนำไม้พาเหรดมาเก็บไว้จำนวนหนึ่ง 

จากการสอบสวนทราบว่าต้นเพลิงเกิดขึ้นที่กองไม้ก่อนจะลุกลามไปยังรถยนต์ แต่โชคดีที่ดับทันก่อนที่ไฟจะลุกลามไปที่ตัวบ้านซึ่งอยู่ใกล้กัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าต้นเพลิงคงจะเกิดจากกองไม้ แล้วลุกลามไป ซึ่งได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ระยอง เข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริง  และเตรียมเรียกเจ้าของเข้าไปสอบสวน