ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ เกี่ยวกับนโบายรับฐบาล มาตรการ 30ิบาทพลัส บัตรประชาชน ใบเดียวรักษาได้ทุกที่ โดย  เภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ 


รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า ในส่วนของการรักษาโรคพิเศษนั้น ไม่มีการรักษาโรคอะไรเป็นพิเศษ มีการแต่ปรับปรุงระบบทำให้สะดวกลดการแออัด ลดระยะเวลารอคอย นัดหมายล่วงหน้า ทราบประวัติการรักษา ยาที่ใช้ รับยาจากร้านยาที่เข้าร่วมโครงการ ตรวจแลปจากคลินิกแลป เอกชนที่เข้าร่วมโครงการ ทำให้สะดวกมากยิ่งขึ้น

สำหรับประชาชนที่มาใช้บริการ ก็แค่ยืนยันตัวตนกับสถานบริการหรือหน่วยงานของรัฐได้แก่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดโรงพยาบาลทั่วไปโรงพยาบาลชุมชนสำนักงานสาธารณสุขอำเภอและ รพ. สต เตรียมบัตรประชาชนและมือถือไปด้วยสามารถสื่อสารกับหน่วยงานของรัฐด้านสาธารณสุขหรือเอกชนและสถานพยาบาลผ่านระบบ และจากการประชาสัมพันธ์ ในทุกระดับพื้นที่ของจังหวัดแพร่ ข้อมูล การยืนยันตัวตนของประชาชน เกิน 50% แล้ว  โดย ประชาชน ได้นำบัตรประชาชนไปยืนยันตัวตน ณ สถานพยาบาล ที่สะดวก รพสต. โรงพยาบาล ประจำอำเภอ โรงพยาบาลแพร่ หรือ สำนักงานสาธารณาสุขจังหวัดแพร่ ได้จัดเจ้าหน้า คือบริการปรชาชน สำหรับจังหวัดนำร่อง อย่างจังหวัดแพร่ ขณะนี้ มีความพร้อมที่จะ kick off  นโบาย บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่  ในวันที่ 8 มกราคม พร้อมกัน 4 จังหวัดนำร่อง ทั่วประเทศ รองนายแพทย์สาธารณสุขกล่าว