นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ได้ออกมากล่าวพาดพิงการทำหน้าที่ของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า ในสภาผู้แทนราษฎรมีเรื่องเดียวที่ทำให้ สส.เพื่อไทย และองคาพยพทั้งหมด ดิ้นเหมือนโดนน้ำร้อนลวกคือ การที่ สส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลุกขึ้นพูดคำว่าทักษิณ ชินวัตร พอถึงคิวอภิปรายของ สส.ประชาธิปัตย์ อภิปราย สส.เพื่อไทย ต้องวางนิ้วมือซ้ายไว้ที่ปุ่มกดไมล์แล้วอีกมือหนึ่งก็ต้องเตรียมพร้อมรีบยกมือเพื่อประท้วง ไม่ได้ตั้งใจฟังอะไรที่เป็นข้อท้วงติงเพื่อประโยชน์ของประชาชนเลย พอเอ่ยชื่อ ทักษิณ แค่เริ่มพูดคำว่า “ทัก” ยังไม่ทันขาดเสียง ก็ต้องยกมือประท้วงแล้ว ส่วนอีกคำหนึ่งก็คือคำว่า “นักโทษเทวดา” ยังไม่ต้องถึงคำว่าเทวดา แค่นักโทษคำแรก องค์ก็ลงทันที ประชาชนเห็นการกระทำทั้งหมด

เช่นเดียวกับนายพร้อมพงศ์  ที่มักจะพยายามออกมากระแหนะกระแหนทันที ทั้งๆ ที่นายจุรินทร์อภิปรายในสภานั้น ก็เป็นไปเพื่อประโยชน์ของประชาชน ไม่ได้เป็นเรื่องการเมืองที่ติดหล่มจมปลักอย่างที่นายพร้อมพงศ์พูด และเป็นความเข้าใจผิดกันไปใหญ่โต เพราะความจริงแล้วการเมืองที่ติดหล่มจมปลักนั้น คือเรื่องของการทำการเมืองในแบบที่เมื่อพอมีอำนาจกลับใช้อำนาจนั้นอย่างอำเภอใจ เอื้อประโยชน์พวกพ้อง สนองนายที่มีพระคุณ ซึ่งเรื่องนี้โดยส่วนตัว ตนก็ไม่อยากท้วงติงรัฐบาลแล้ว คุณทักษิณจะอยู่ที่ไหนหรือจะอาศัยระเบียบฉบับใหม่ไปอยู่ที่บ้าน จะให้คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กลับมา หรือรัฐบาลต้องการทำให้สุดซอยนั้น ก็ได้โปรดอย่ายั้งมือ เพราะมีอำนาจแล้วไม่มีใครทำอะไรได้หรอก เสียงข้างมากของรัฐบาลอยู่เหนือความชอบธรรม อยู่เหนือกฎหมาย ก็เอาไปให้สุดทาง

“ดังนั้นนายพร้อมพงศ์ก็อย่ามัวแต่ทำตัวเป็นลิเกหลงโรง ที่ถนัดแต่เรื่องด้อยค่าคนอื่น แต่ควรเอาเวลาไปช่วยรัฐบาลแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนจะดีกว่า”