(1 ม.ค. 67) นายณัฐพงศ์ ดิษยบุตร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ประจำศูนย์ติดตามสถานการณ์กรุงเทพมหานคร (ศตส.กทม.) ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2567 ประจำวันนี้ ได้ตรวจติดตามสถานการณ์ประจำวันและรับฟังรายงานสถานการณ์ของวันที่ผ่านมา ณ ห้องเจ้าพระยาชั้น 1 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า 

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้สรุปยอดสถิติข้อมูลวันอาทิตย์ที่ 31 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา ในประเด็นต่างๆ ดังนี้ สถิติการเกิดเหตุเพลิงไหม้ ข้อมูลจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารภัย เหตุเพลิงไหม้อาคาร 3 ราย เหตุเพลิงไหม้หญ้าและขยะ 20 ครั้ง และไม่มีเหตุเพลิงในสถานที่จัดงาน สถิติจำนวนอุบัติเหตุจากสำนักการจราจรและขนส่ง มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 4 ครั้ง บาดเจ็บ 2 ราย เสียชีวิต 3 ราย สถิติยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ ซึ่งเป็นการเก็บข้อมูลจากโรงพยาบาลพื้นที่เขตกรุงเทพฯ จำนวน 114 โรงพยาบาล มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 131 ราย เสียชีวิต 4 ราย 

รองปลัดกทม. กล่าวว่า ภาพรวมของสถานการณ์อยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเป็นพิเศษ แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีการเกิดเหตุต่างๆ ในช่วงเทศกาลอยู่บ้าง ทั้งนี้ ขอให้เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ ติดตามสถานการณ์ต่างๆ ที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อประชาชนต่ออย่างใกล้ชิด