อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี และตักบาตรเช้าวันปีใหม่ เพื่อให้พุทธศาสนิกชน ได้ทำบุญปฏิบัติธรรม ในระหว่างเดินทางมาท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2567 นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา จนถึงรุ่งเช้าวันนี้ ทางอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ได้จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ในห้วงเวลาเที่ยงคืน จากนั้นในตอนรุ่งเช้าได้มีการจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรให้แก่นักท่องเที่ยว โดยทางอุทยาน ได้นิมนต์พระสงฆ์มาปฏิบัติกิจทางศาสนาให้กับนักท่องเที่ยวที่เป็นพุทธศาสนิกชน เพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่นักท่องเที่ยวทุกคนที่เป็นชาวพุทธ

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง กล่าวต่อไปว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เป็นพุทธศาสนิกชนได้ทำบุญห้วงวันขึ้นปีใหม่ เพื่อเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัวในวันขึ้นปีใหม่ ถึงแม้ว่าจะเดินทางมาท่องเที่ยวในป่าเขาตามธรรมชาติก็สามารถทำบุญเพื่อเป็นมงคลต่อตนเองได้เสมอ

สำหรับสถานการณ์การท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เมื่อวานนี้ (31 ) มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานฯ จำนวน  2,776 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 2,666  คน เป็นชาวต่างชาติ 110  คน ยานพาหนะ รวมจำนวน 1,005  คัน รถยนต์ 673 คัน รถจักรยานยนต์ 332  คัน อุณหภูมิต่ำสุด วัดได้ 8 องศาเซลเซียส มีปรากฏการทะเลหมอกบนยอดดอย

​​​​​​​ ​​​​​​​