เมื่อวันที่ 1 มกราคม บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) จ.นครราชสีมา พบประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และจังหวัดต่าง ๆ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัวได้ทยอยเดินทางมากราบไหว้สักการะท้าวสุรนารี สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง เพื่อขอพรเนื่องในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ 2567 กันอย่างเนืองแน่นตลอด นอกจากนี้บริเวณข้างลานย่าโม เทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา และพระอาจารย์มหาต่อ ธรรมรังสี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระนารายณ์มหาราชวรวิหารหรือวัดกลางนครโคราช เกจิอาจารย์เชี่ยวชาญอักระยันต์ประเภทพระเครื่องและเครื่องรางของขลัง “เมตตามหานิยม”  ได้จัดสถานที่ประกอบพิธีสวดมนต์ข้ามปีในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2566 จัดโซนศักดิ์สิทธิ์ “นวนาคาจักรพรรดิ์” พลังแห่งศรัทธาพญานาค 39 ตน พร้อมติดตั้งแขวนโคมยี่เป็งรอบลานย่าโม พร้อมอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ มาประดิษฐานไว้ที่บริเวณลานครึ่งวงกลมข้างงานย่าโมและมีพระพุทธรูปปางต่าง ๆ

รวมทั้งรูปหล่อพระเกจิอาจารย์ชื่อดังให้พุทธศาสนิกชนได้ปราบไหว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลต้อนรับปีมะโรง  ทั้งนี้ยังมีจุดทำบุญต่าง ๆ เช่นบริจาคโลงศพ ทำบุญบริจาคกระเบื้องสร้างอุโบสถ บูชาวัตถุมงคล ลอยเทียนขอพรพระแม่คงคาและบูชาท้าวเวสสุวรรณเพื่อขอโชคลาภ ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจเดินทางมาร่วมทำบุญ ไหว้พระขอพรกันอย่างคึกคัก

จากการสอบถามนายสุริยา  บิดขุนทด อายุ 59 ปี นักท่องเที่ยวชาวอำเภอด่านขุนทดกล่าวว่า ได้นำพาครอบครัวเดินทางมากราบสักการะย่าโม เพื่อขอพรให้ครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรง มีโชคมีลาภ มีหน้าที่การงานที่ดี

 

 

 

#ย่าโม #วันปีใหม่ #ปีใหม่2024