​ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกูล ผบก.ทล., พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์ รอง ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ   รอง ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครปฐม

​ร่วมกันจับกุม1 . ผู้กระทำความผิดในข้อหา "ขับรถในขณะเมาสุรา" จำนวน 8 ราย 2. นายสุรศักดิ์ฯ ในความผิดฐาน “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนพกกึ่งอัตโนมัติ พร้อมซองกระสุนปืนพก ขนาด 9 มม. และกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 10 นัด
 
​พฤติการณ์ สืบเนื่องจากในช่วง 7 วันอันตรายในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 66 - 4 มกราคม 67  พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง มีนโยบายสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงในสังกัดออกปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรและให้ความสะดวกแก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนใน  เส้นทางรับผิดชอบของแต่ละสถานี พร้อมทั้งให้ตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ลดอุบัติเหตุและการสูญเสียในช่วงเทศกาลปีใหม่

​โดยสำหรับผลการปฏิบัติในห้วง 2 วันที่ผ่านมา ในภาพรวมของกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดในข้อหา “ขับรถในขณะเมาสุรา” จำนวน 42 ราย ​ซึ่งในส่วนของตำรวจทางหลวงนครปฐม นำโดย พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครปฐม ได้ดำเนินการร่วมกันตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ ป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และกวดขันวินัยจราจร เพื่อป้องกันอาชญากรรมและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตามนโยบายอย่างเคร่งครัด โดยในห้วง ๒ วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครปฐม ได้ร่วมกันจับกุมผู้กระทำความผิดในข้อหา "ขับรถในขณะเมาสุรา" ได้จำนวน 8 ราย นอกจากนี้ในระหว่างตั้งจุดตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ยังสามารถจับกุมนายสุรศักดิ์ฯ ในขณะขับรถจักรยานยนต์ผ่านมายังจุดตรวจ โดยสามารถตรวจยึดอาวุธปืนพกกึ่งอัตโนมัติ พร้อมซองกระสุนปืนพก ขนาด 9 มม. ซึ่งเหน็บอยู่ในกางเกงของนายสุรศักดิ์ฯ และยังพบกระสุนปืนขนาด 9 มม. อยู่ในตะกร้าหน้ารถจำนวน 10 นัด ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบใบอนุญาตครอบครองอาวุธปืนและลูกกระสุนปืนแต่อย่างใด

โดยจากการสอบถามนายสุรศักดิ์ รับสารภาพว่ายืมปืนมาจากพี่ชาย เตรียมมาเพื่อใช้ป้องกันตัวในการมาเที่ยวงานปีใหม่ ในพื้นที่ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ภายหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


​ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน สำหรับท่านใดที่เป็นสายดื่ม สายปาร์ตี้ อย่าประมาทเด็กขาด ปีใหม่นี้ดื่มไม่ขับ เนื่องจากการขับรถในขณะเมาสุราจะเป็นสาเหตุซึ่งนำไปสู่การสูญเสียไม่ว่าชีวิตหรือทรัพย์สิน ดังนั้น ควรมีสติก่อนสาร์ท เมาไม่ขับ ง่วงจอดพักในที่ปลอดภัย ​ทั้งนี้ ในการเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วยการยิงปืนขึ้นฟ้า ถือเป็นค่านิยมที่ผิด และเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย หากฝ่าฝืน ต้องถูกดำเนินคดี