(31 ธ.ค. 66) เวลา 10.00 น. พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมศูนย์ติดตามสถานการณ์กรุงเทพมหานคร (ศตส.กทม.) ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2567 ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร พร้อมเปิดการประชุมรับฟังรายงานสถานการณ์ในภาพรวม โดยมี นายณรงค์ เรืองศรี และนายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมประชุม 

      ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า คืนนี้เป็นคืนที่หลายพื้นที่จะมีการจัดกิจกรรมเคานต์ดาวน์ เช่น เซ็นทรัลเวิลด์ ไอคอนสยาม วัดอรุณราชวราราม ฯลฯ จึงขอให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครเตรียมความพร้อมในทุกด้าน ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งการติดตามเหตุการณ์ผ่านกล้อง CCTV ซึ่งได้เชื่อมภาพจากกล้องตามจุดต่าง ๆ มารวมไว้ที่ ศตส.กทม. แล้ว การเตรียมวัสดุอุปกรณ์ในการปฏิบัติงานและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จัดงาน เช่น เจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขต ตลอดจนการบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานในพื้นที่ต่าง ๆ มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

      สำหรับประชาชน หากเกิดเหตุเพลิงไหม้หรือสาธารณภัยอื่น ๆ สามารถแจ้งสายด่วน โทร. 199 หรือหากบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยฉุกเฉิน สามารถแจ้งสายด่วน โทร. 1669 ตลอด 24 ชั่วโมง