วันที่ 30 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า พ.ต.อ.ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ พ.ต.ท.ทวิช เพ็ญอัมพร รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ธนภัทร เวศกาวี สว.สส.นำกำลัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ภาษีเจริญ จับกุม นายเทพพิทักษ์ อายุ 26 ปี ชาว จ.กาญจนบุรี ในข้อกล่าวหาว่า “ ลักทรัพย์ผู้อื่นหรือรับของโจร” พร้อมด้วยของกลาง รถ จยย. ยี่ห้อยามาอ่า รุ่นแอร็อกซ์ 155 สีเขียวดำ ทะเบียน 1 ขข 3823 กรุงเทพมหานคร จับกุมได้ที่บริเวณ เทอดไท 40 แมนชั่น ซอยเทอดไท 40 แขวงปากคลองภาษีเจริญ  เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ    

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับ พบเห็นนายเทน กำลังนำรถจยย.ที่ลักมาถอดอะไหล่ที่บริเวณดังกล่าว จึงไปตรวจสอบ พบนายเทนยืนอยู่ข้างรถ จยย. ของกลาง สอบสวนนายเทน รับว่า รถ จยย. คันดังกล่าวเป็นรถของตนเอง โดยมารดาของตนเองเป็นคนซื้อมาให้ในราคาคันละ 50,000 บาท ส่วนซื้อมาจากใครนั้นตนเองไม่ทราบ

โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบ รถ จยย. พบว่าไม่มีเอกสารประจำรถและไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงทำการเช็คเลขตัวถังรถ โดยพบว่าผู้ถือกรรมสิทธิ์รถคันดังกล่าว เป็นของ นายนิติธร  จึงได้ประสานไปหา นายนิติธร ซึ่งเป็นเจ้าของรถ จนทราบว่ารถคันดังกล่าว ซึ่งได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ว่า ถูกคนร้ายลักเอาไปไว้ที่ สภ.บางกรวย เมื่อวันที่ 4 ต.ค.66 

ต่อมา นายนิติธร เดินทางมาที่ สน.ภาษีเจริญ และได้ตรวจสอบรถ จยย. ให้การยืนยันว่ารถคันดังกล่าวเป็นของตนเองที่ถูกคนร้ายลักไปจริง โดยตนจำตำหนิของรถได้ คือเบาะรถขาด และบริเวณด้านหน้ามีรอยเฉี่ยวชนและบริเวณด้านล่างของเรือนไมล์นั้นไม่มีน้อต 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายเทพพิทักษ์ ผู้ต้องหา ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.ภาษีเจริญ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป