เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ 30 ธันวาคม 2566 ที่สภ.ธงชัย พล.ต.ท.นัยวัฒน์  ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.จำลอง งามเนตร ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์เพื่อตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญ ข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจภูธรธงชัย อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2566 พร้อมมอบเงินบำรุงขวัญจำนวน 20,000 บาท ร.ต.อ.สมศักดิ์ คงเปรมรอง สว.(ป.) สภ.ธงชัย ด.ต.กมล สุวรรณพงษ์ทผบ.หมู่(ป.)สภ.ธงชัยจำนวน 5,000 บาท ส.ต.ต.ภณัฐศดา รัตนกิจศร ผบ.หมู่(ป.)สภ.ธงชัยจำนวน 5,000 บาท และได้มอบเงินบำรุงขวัญ จำนวน 20,000 บาทพร้อมข้าวสารจำนวน 41 ถุงให้กับ พ.ต.อ.ศิริ ราชรักษา ผกก.สภ.ธงชัยและข้าราชการตำรวจ สภ.ธงชัยในโครงการอาหารกลางวันเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับข้าราชการตำรวจ สภ.ธงชัย


พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่าจากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 27 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 00.10 น.ร.ต.อ.สมศักดิ์ คงเปรม รอง สว.(ป.)สภ.ธงชัย พร้อมด้วย ด.ต.กมล สุวรรณพงษ์ทผบ.หมู่(ป.)สภ.ธงชัยและ ส.ต.ต.ภณัฐศดา รัตนกิจศร ผบ.หมู่(ป.)สภ.ธงชัย ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่สายตรวจได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่าได้รับการร้องเรียนผ่านสายด่วน 191 จากเจ้าของรีสอร์ตบริเวณใกล้เคียงบริเวณถนนเลียบชายทะเลบ้านกรูด–บ้านหนองมงคล หมู่ 7 ต.ธงชัย อ.บางสะพาน จว.ประจวบคีรีขันธ์ ว่าเปิดเพลงเสียงดังในงานเลี้ยงฉลองวันเกิดของนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่ามีการแสดงดนตรีสดที่บริเวณสวนมะพร้าวในงานวันเกิดของนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งดังกล่าว


ร.ต.อ.สมศักดิ์ คงเปรม รอง สว.(ป.)สภ.ธงชัย จึงได้แจ้งกับเจ้าของงานให้ลดเสียงลง โดยทางเจ้าของงานได้รับปากว่าจะเลิกร้องเพลงประมาณเที่ยงคืน 
ซึ่งต่อมาเวลาประมาณ 00.10 น.วันที่ 27 ธันวาคม 2566 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้กลับไปที่เกิดเหตุอีกครั้ง ก็พบว่าดนตรียังแสดงอยู่ไม่ยอมเลิกและยังมีการขอเพลงอย่างต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่จึงเดินไปหลังเวทีเพื่อพูดคุยกับนักดนตรีให้ยุติการแสดงแต่ยังไม่ทันได้พูดคุยแต่อย่างใดได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ที่อยู่ในงานเลี้ยงวิ่งกรูเข้ามาทำร้าย ร.ต.อ.สมศักดิ์ จนได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดเหตุ ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งรัดติดตามจับกุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุและผู้เกี่ยวข้องทุกรายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วไม่ต้องเกรงกลัวต่ออิทธิพลใดๆต้องปกป้องศักดิ์ศรี ภาพลักษณ์ขณะปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจเนื่องจากเป็นการกระทำที่อุกอาจต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งได้กระทำการปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่


สำหรับเหตุวิวาทดังกล่าวตนขอยืนยันว่าตนจะติดตามปัญหาอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


ด้าน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.ได้ Video Call มาพูดคุยเพื่อให้แนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความปลอดภัย พร้อมดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่และให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่กับ ร.ต.อ.สมศักดิ์