เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (29 ธ.ค.66)   พ.ต.อ.เกริกศิษฐ์ เนียมนัดฐ์  ผกก.สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นประธานเปิด ด่านชุมชน สภ.หนองขาม ที่บริเวณด้านหน้า ศาลพระพรหม เครือสหพัฒน์ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์  เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งทาง สถานีตำรวจภูธรหนองขาม ได้มีการรณณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุในเขตพื้นที่  ตั้งแต่ วันที่ 29 ธันวาคม 2566 ถึง วันที่ 4 มกราคม 2567 ซึ่งเป็นแนวทางในการดำเนินการตามนโยบายของทาง ผบ.ตร / ผบช.ภ.2 / ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ที่ได้ให้นโยบายในการตั้งด่านชุมชนขึ้นมา เพื่อเป็นการป้องกันพี่น้องประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนน และกลุ่มเสี่ยงต่างๆ ได้ขับขี่ยวดยานบนท้องถนนได้อย่างปลอดภัย โดยด่านชุมชนในแต่ละจุด จะมี เจ้าหน้าที่ตำรวจ / เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อยู่ประจำในแต่ละจุดของด่านชุมชน โดยเน้นป้องกันอุบัติเหตุ ว่ากล่าวตักเตือนไม่เน้นการจับกุม ซึ่งภายในงาน ยังได้มีการแจกหมวกกันน๊อคให้กับพี่น้องประชาชน ที่สัญจรไปมาฟรี อีกด้วย


   พ.ต.อ.เกริกศิษฐ์ เนียมนัดฐ์  ผกก.สภ.หนองขาม  กล่าวว่า การป้องกันอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทางสถานีตำรวจภูธรหนองขาม ได้มีการรณณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุในเขตพื้นที่ โดยเริ่มตั้งแต่ วันที่ 29 ธันวาคม 2566 ถึง วันที่ 4 มกราคม 2567 แนวทางในการดำเนินการตามนโยบายของ ผบ.ตร / ผบช.ภ.2 / ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้มีนโยบายให้ตั้งด่านชุมชนขึ้นมา เพื่อเป็นการป้องกันพี่น้องประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนนและกลุ่มเสี่ยงต่างๆ เนื่องจากในแต่ละปี สถิติการเกิดอุบัติเหตุมีเกิดขึ้นสูงทุกปี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนมาก ดังนั้นทาง ผบ.ตร / ผบช.ภ.2 / ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้สั่งการลงมา ให้เน้นการตั้งด่านชุมชน เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะผู้ใช้รถใช้ถนนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงต่างๆ ทางด่านชุมชน สภ.หนองขาม จะมีที่พักผ่อนหรือจุดพักคอย เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนในประเภทกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้ ได้ไปนั่งพักก่อน เมื่ออาการดีขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะประเมินว่า สามารถขับขี่ยวดยานต่อได้อย่างปลอดภัยและมีสติแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ประจำด่านชุมชนก็จะปล่อยตัวไป ซึ่งเป็นการป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนนอย่างได้ผลและตรงจุดเป้าหมายได้เป็นอย่างดี ซึ่งด่านชุมชนในแต่ละจุดในเขตพื้นที่ สภ.หนองขาม จะมีการบูรณาการทำงานร่วมกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จะอยู่ประจำในแต่ละจุดของด่านชุมชน เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้  


พ.ต.อ.เกริกศิษฐ์ เนียมนัดฐ์  ผกก.สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กล่าวอีกว่า ฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนนในเขตพื้นที่ สภ.หนองขาม ขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยของตัวเราเอง และความปลอดภัยของผู้อื่นด้วย จึงขอให้ช่วยกันลดอัตตราความเสี่ยงในทุกๆ เรื่อง โดยเฉพาะการ ดื่มสุราหรือของมึนเมา ห้ามขับขี่ยวดยานบนท้องถนนโดยเด็ดขาด ซึ่งหากฝ่าฝืนและส่งผลทำให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อนความเสียหายบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งการอยู่ร่วมกันในสังคม ต้องมีกฎมีระเบียบ