คนร้ายย่อเงียบเข้าขโมยกัญชา 3 กระปุกมูลค่า 30,000 บาท ก่อนจะปั่นจักรยานหลบหนี เจ้าของร้านเผยคนก่อเหตุเป็นลูกค้าประจำ หลังก่อเหตุหายไม่เข้าร้านอีกเลย

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 29 ธ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในร้านขอนแก่นดับบิวช็อป ซึ่งตั้งอยู่ บ.โนนม่วง ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น ซึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 35-40 ปี ขับรถจักรยานมาจอดข้างร้าน ก่อนที่จะเดินเข้าไปประตูหลังร้านซึ่งเป็นช่วงที่ไม่มีคนอยู่หน้าร้าน สวมใส่หมวกแก๊ป เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว สวมใส่หน้ากากอนามัย  เดินไปเปิดลิ้นชักก่อนที่จะหยิบขวดที่มีกัญชาจำนวน 3 ขวด ก่อนที่จะรีบออกจากร้านและปั่นจักรยานหลบหนีไปทางตลาดบ้านโนนม่วง  

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ร้านที่เกิดเหตุ โดยพบกับ ผู้จัดการร้านฯ กล่าวว่า ในวันเกิดคนร้ายได้เข้ามาภายในร้าน และทำท่าทางเหมือนเป็นลูกค้าที่จะมาซื้อสินค้าตามปกติ ด้วยความที่มองว่าเป็นลูกค้าประจำ ที่เคยมาซื้อประจำเลยไม่ได้คิดอะไรและได้ไปหลังร้าน จากนั้นคนร้าย ถือโอกาส เข้าไปเปิดลิ้นชักก่อนที่จะขโมยกัญชาที่บรรจุไว้ในขวดจำนวน 3 ขวด 3 สายพันธุ์ คือ อาซาอิ, สายพันธ์ เอเปค และสายพันธุ์เลมอนสกั๊งค์ น้ำหนัก กระปุกละ 10 กรัม รวม 30 กรัม กระปุกละ 10,000 บาท รวมมูลค่า 30,000 บาท  หลบหนีไป

"คนร้าย ไม่สนเงินที่อยู่ในชั้นเดียวกันกับตู้วางสินค้า ซ่งหลังจากที่ได้กัญชาแล้วคนร้ายได้ปั่นจักรยานที่จอดไว้ข้างร้านหลบหนีไป โดยจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดของร้านทราบว่า คนร้ายได้ปั่นจักรยานหลบหนีไปทางตลาดบ้านโนนม่วง"

นายอธิพัชร กล่าวต่ออีกว่า คนร้ายเป็นลูกค้าประจำ ที่เข้ามาซื้อสินค้าภายในร้านมาโดยตลอด แต่ที่แปลกใจคือเงินที่เก็บไว้ในลิ้นชัก กลับไม่ถูกคนร้ายขโมยไป จึงคาดว่าน่าจะนำไปเสพและนำไปจำหน่าย เนื่องจากกัญชาพันธุ์ดังกล่าว เป็นสายพันธุ์ดี อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความกับทางตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น แล้วเพื่อให้ทา

เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป