DSI นำสำนวนคดีกองสลากพลัสส่งให้อัยการพิจารณา หลังคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษและอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษมีความเห็นควรสั่งฟ้องทุกข้อหา
            
วันที่ 28 ธ.ค.66 ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ  พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ มอบหมายให้ คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กองคดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ นำสำนวนคดีพิเศษที่ 6/2566 จำนวนรวม 70,978 แผ่น พร้อมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ส่งให้พนักงานอัยการ สำนักงานคดีพิเศษเพื่อพิจารณาตามกฎหมายต่อไป
              
ทั้งนี้ ในคดีพิเศษที่ 6/2566 เป็นการกล่าวหาดำเนินคดีกับกิจการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลบนแพลตฟอร์มออนไลน์ของเอกชน ชื่อ กองสลากพลัส ของนายพันธ์ธวัช (สงวนนามสกุล) หรือ นอท กองสลากพลัส เมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา โดยการสอบสวนคดีพิเศษดังกล่าวได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องและแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับผู้เป็นเจ้าของกิจการและนายทุนของกิจการดังกล่าวรวมทั้งหมด 4 ราย คือ


(1) นายพันธ์ธวัช (ขอสงวนนามสกุล)
(2) บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด
(3) นายแทนไท (ขอสงวนนามสกุล) และ
(4) บริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด


ในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนันออนไลน์ทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันฟอกเงิน ซึ่งที่ผ่านมาศาลได้มีคำสั่งให้ปิดแพลตฟอร์มออนไลน์กองสลากพลัสไปแล้ว และคณะพนักงานสอบสวน   คดีพิเศษและอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษได้มีความเห็นทางคดี เห็นควรสั่งฟ้องผู้ต้องหาทุกรายในทุกฐานความผิดดังกล่าวข้างต้น