เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอธิวัฒน์ นาวิศิษฏ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู เป็นประธานเปิดจุดตรวจให้บริการประชาชนที่เดินทางท่องเที่ยว และเดินทางกับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ 7 อันตราย บริเวณหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดหนองบัวลำภู โดยมี คณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาล รองปลัดเทศบาล ผู้อำนวยการกอง เจ้าหน้าที่พนักงานเทศบาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และเจ้าหน้าที่ตำรวจ อปพร.เข้าร่วมในพิธีเปิดในครั้งนี้
     

ทางด้านนายอธิวัฒน์ นาวิศิษฏ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู ได้กล่าวด้วยความห่วงใยว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ 7 วันอันตรายนี้ พี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก มักจะขับรถกลับไปยังภูมิลำเนาด้วยตัวเอง ทำให้การจราจรติดขัดเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา ประชาชนบางส่วนใช้บริการรถโดยสาร ตนเองมีความห่วงใย อุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567  ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.2566 – 4 ม.ค.2567
     

ตนเองอยากให้ทุกวันเป็นวันที่ปลอดภัยต่อพี่น้องประชาชน อยากให้เปลี่ยนสโลแกนว่า ทุกวันต้องไม่เป็นวันอันตราย โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ นี้ มีสติไม่ประมาท” มีสภาพร่างกายสมบูรณ์ มีการพักผ่อนเพียงพอ ปราศจากแอลกอฮอล์และสารเสพติด สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน และผู้โดยสารขอให้ตระหนัก และให้ความสำคัญกับการตรวจสอบความพร้อมทั้งของรถ และผู้ขับขี่ ก่อนการเดินทาง และขับขี่อย่างมีน้ำใจ รักษากฎจราจรอย่างเคร่งครัด และใช้อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย เช่น เข็มขัดนิรภัย หรือหมวกนิรภัยตลอดการเดินทาง และที่สำคัญคือ เมาไม่ขับ โทรไม่ขับ และง่วงต้องพัก  และบูรณาการทุกหน่วยงานขับเคลื่อนการสร้างความปลอดภัยทางถนน ภายใต้แนวคิด “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” และแผนบูรณาการป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลและช่วงวันหยุด พ.ศ. 2567
     

ภายหลังพิธีเปิดงาน นายอธิวัฒน์ นาวิศิษฏ์กร  “ นายกนิด “ นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู ร่วมแจกน้ำดื่ม ผ้าเย็น ให้กับพี่น้องประชาชน พบปะพูดคุย และให้ความรู้ “ฉลองเทศกาลปีใหม่อย่างไร ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อจากอุบัติเหตุ” หากประชาชนที่เดินทางผ่านยังจุดตรวจเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู สามารถแวะสอบถามเส้นทาง หยุดพักรถ และแวะทานน้ำเย็นและกาแฟได้ตลอด 24 ชั่วโมง