นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวความคืบหน้าโครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนรามคำแหง 24 และถนนหัวหมากว่า จุดเริ่มต้นโครงการนี้ได้ออกแบบก่อสร้างเป็นทางยกระดับ ขนาด 4 ช่องจราจร เพื่อแก้ปัญหาการจราจรที่เป็นคอขวดบริเวณถนนรามคำแหง 24 และเป็นการเชื่อมโครงข่ายถนนรองรับปริมาณการจราจรในถนนรามคำแหง ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า และถนนใกล้เคียง ต่อมาโครงการถูกคัดค้าน แต่ภายหลังได้มีการเจรจาขอใช้พื้นที่ตลอดแนวรั้วด้านหลังมหาวิทยาลัยรามคำแหงสำเร็จ และได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันแล้ว ซึ่งสำนักการโยธาได้ทำการปรับรูปแบบโครงการเป็นการขยายถนนระดับพื้นราบ ขนาด 4 ช่องจราจร พร้อมก่อสร้างระบบระบายน้ำ บ่อพักและสถานีสูบน้ำ เพื่อรับน้ำในพื้นที่รามคำแหง พระราม 9 และใกล้เคียง ระบายลงสู่คลองแสนแสบ ช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก นายวิศณุ กล่าวว่า ปัจจุบันโครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างดำเนินการรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภค และขุดดินวางท่อระบายน้ำขนาดใหญ่กว่าเดิม ทำให้รับและระบายน้ำได้ดี เวลาฝนตกหนักพื้นที่รามคำแหงจะได้ไม่ประสบปัญหาน้ำท่วมขัง รวมถึงเตรียมขยับแนวรั้ว ม.รามคำแหง ตั้งแต่แยกถาวรธวัช จนสุดเขต ม.รามคำแหงเข้าไปประมาณ 1.5 เมตร เพื่อปรับพื้นที่เป็นผิวจราจร โดยจะก่อสร้างทางเท้า รั้ว และประตูทางเข้าใหม่ทดแทนของเดิม นอกจากนี้จะมีการปรับปรุงถนนหัวหมาก ช่วงหน้า ม.เอแบคถึงแยกโอสถสภา เพราะถนนเกิดการทรุดตัวทำให้พื้นถนนเอียงไม่เรียบ จะส่งผลให้การสัญจรไม่สะดวกและอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ โดยโครงการนี้ใช้เวลาก่อสร้าง 18 เดือน กำหนดแล้วเสร็จต้นปี 2568