“ภูมิธรรม” พาทัวร์!ตลาดน้ำคลองลัดมะยม  ปักหมุด!“ตลาดต้องชม” 121 แห่งทั่วประเทศ ชวนเที่ยว ชิม ช้อป ฉลองเทศกาลปีใหม่ 2567 ส่งต่อความสุข กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก วันนี้ - 7 ม.ค.67 

วันที่ 24 ธันวาคม 2566 เวลา 10.30 น.
นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดกิจกรรมพาณิชย์ชวนเที่ยวตลาดต้องชมทั่วประเทศ ฉลองเทศกาลปีใหม่ “ชวนตะลอนตลาดต้องชม ตะลุยความสุขช่วงเทศกาลปีใหม่” พร้อมด้วย นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นายวัฒนศักดิ์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน นายชวน ชูจันทร์ ประธานประชาคมตลาดน้ำคลองลัดมะยม และนางสุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร  

นายภูมิธรรม กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ได้จัดกิจกรรมพาณิชย์ชวนเที่ยวตลาดต้องชมทั่วประเทศ ฉลองเทศกาลปีใหม่ ไม่เฉพาะที่นี่แต่เปิดทั่วประเทศ 121 ตลาด จัดถึงวันที่ 7 ม.ค.67 ส่งเสริมวัฒนธรรมท้องถิ่นที่เป็นซอฟต์พาวเวอร์ให้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาลและคำนึงถึงชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน มาดูแลผู้บริโภค มีสินค้าธงฟ้ามาจำหน่าย อาทิ ไข่ไก่ หมู น้ำมัน ผ้าผงซักฟอก สินค้าอุปโภคบริโภคในราคาพิเศษช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งรัฐบาลพยายามช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทุกด้าน ในช่วงเทศกาลเป็นช่วงที่มีการจับจ่ายใช้สอยและมีค่าใช้จ่ายสูง เนื่องจากเศรษฐกิจอัตคัด จึงประสานกับผู้ประกอบการ ห้างสรรพสินค้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชน 

“โดยจะทำทั้งประเทศให้เป็นของขวัญปีใหม่ให้พี่น้องประชาชน ลดค่าใช้จ่าย ขายสินค้าชุมชน ช่วยลดรายจ่าย สร้างรายได้และให้โอกาสท้องถิ่นแต่ละพื้นที่ ส่งเสริมการท่องเที่ยวและหารายได้ให้ประเทศด้วย” นายภูมิธรรมกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเดินตลาดนายภูมิธรรมได้มีการไลฟ์สดร่วมกับ”ปิงปอง ธงชัย” ดาราและอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง พูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย และได้แวะชิมไอศกรีมโบราณ  ขนมถั่วแปบ ขนมเบื้องไทย ถั่วทอด และดูการทำข้าวเกรียบว่าว เพ้นท์หัวโขน ชมหนังตลุงปักษ์ใต้ แห่งเดียวในกรุงเทพมหานคร อีกทั้งชมการแสดงรำอวยพรจากเด็กนักเรียนในชุมชน (โรงเรียนวัดสโมสร) และนายภูมิธรรมได้อวยพรปีใหม่ให้แก่เด็กและประชาชนที่มาเที่ยวตลาดฯ ในวันนี้ บรรยากาศสุดคึกคักและเป็นกันเอง

ข้อมูลจากกรมการค้าภายในระบุว่า “ตลาดต้องชม”  นี้ จะเป็นช่องทางหนึ่งในการเพิ่มรายได้ ขยายโอกาสให้กับชุมชน เป็นสถานที่ที่ไม่ว่าจะเป็นคนในท้องถิ่นหรือผู้มาเยือนจากต่างถิ่น ต่างต้องแวะชม แวะเวียนเข้ามาจับจ่ายใช้สอย สัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่น ศิลปะ วิถีชีวิต อัตลักษณ์และความเป็นอยู่ของชาวบ้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นซอฟต์พาวเวอร์ ที่กระจายไปทั่วประเทศ สำหรับกิจกรรมพาณิชย์ชวนเที่ยวตลาดต้องชมทั่วประเทศ ฉลองเทศกาลปีใหม่ 2567 จะจัดกิจกรรมขึ้นใน 74 จังหวัดทั่วประเทศกว่า 121 ตลาด โดยมีกิจกรรมเด่น ประกอบด้วย 1)การแสดงศิลปะวัฒนะธรรมท้องถิ่น 2)จัดจุด Landmark ให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปและแชร์เพื่อรับคูปองช่วยช้อป และ 3)จำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด จาก 8 หมวดสินค้า กว่า 200 รายการ ลดสูงสุดถึง 60% สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ช่องทางออนไลน์: https://www.facebook.com/ditfamilyhomes
หรือติดต่อกรมการค้าภายใน