วันที่ 23 ธ.ค.66 พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้วผกก.สน.เพชรเกษม พ.ต.ต.ถิรัชญพงศ์ รัตนาธัมโสภณกุล สว.(สอบสวน) สน.เพชรเกษม ส.ต.อ.เอกยุทธ ปล้องคง ผบ.หมู่ (ป.) สน.เพชรเกษม, ส.ต.อ.ธวัชชัย ละอองชัย ผบ.หมู่ (สส.) สน.เพชรเกษม จับกุมนายปรินทร หรือปลื้ม (คนน้อง) ผู้ต้งหา ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีที่ 1001/2566 ลงวันที่ 21 ธันวาคม 2566  ได้ที่ห้องเช่าเลขที่ 2/4 ชั้นที่ 2 หอพักต้นอ้อ ซ.เพชรเกษม 84  แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพฯ และได้ขยายผลไปจับกุม นายธันวา หรือเต่า อายุ 29 ปี (พี่ชาย) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีที่ 1002/2566 ลงวันที่ 21 ธันวาคม 2566 ในข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืนยิง, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”  จับกุมได้ที่บริเวณทางเดินสาธารณะหน้าอาคารพาณิชย์ในซอยเพชรเกษม 63 แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพ

สืบเนื่องจากการจับกุมผู้ต้องหา 2 พี่น้อง เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.66 เวลาประมาณ 00.50 น. เจ้าหน้าที่สายตรวจได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุทะเลาะวิวาท บริเวณบริเวณสะพานข้ามคลอง กลางซอยเพชรเกษม 55/2  แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพ ฝ่ายสืบสวนจึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้แจ้ง จากการสอบถามทราบว่า มีกลุ่มชายวัยรุ่น สองกลุ่มได้มีปากเสียงกันและได้แยกย้าย ต่อมาได้มีกลุ่มชายวัยรุ่นขับขี่รถ จยย. จำนวน 2 คัน ก่อนจะใช้อาวุธปืน ไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่ มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ก่อนถูกนำส่งโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ 

เจ้าหน้าที่สืบสวนจึงตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ เพื่อหาตัวคนก่อเหตุ จนทราบตัวและขอศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย จากนั้นจึงติดตามจับกุมตัวไว้ได้ โดยทั้งสองให้การยอมรับว่าเป็นคนตามหมายจับดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป