"อ.ปริญญา" เผยเมื่ออนุทิน-ชัชชาติ-บิ๊กโจ๊ก มาเจอกัน ถ้าท่านเป็นผม ท่านจะถามอะไร เสียดายเวลาน้อย ขออีกซักชั่วโมงได้ไหม

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.66 ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กระบุว่า

เมื่ออนุทิน ชัชชาติ และบิ๊กโจ๊ก มาเจอกัน

ถ้าท่านเป็นผม ท่านจะ #ถามอะไร

เมื่อ #รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย อนุทิน ชาญวีรกุล #ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ตอบรับมาเสวนาในเวที #แก้ปัญหาจราจรและความปลอดภัยบนท้องถนน ของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล #รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งตอนนี้รับผิดชอบงานจราจร โดยผมเป็นผู้ดำเนินรายการ

นี่จะเป็นเสวนาที่สนุกแน่ แต่ที่แย่หน่อยคือมีเวลาแค่ 25 นาทีเท่านั้นครับ ถ้าเพื่อนๆ เป็นผม เพื่อนๆ จะดำเนินรายการอย่างไร หรือ #จะถามอะไรดี ในเวลาแค่นี้กับ 3 บิ๊กนี้ ให้เกิดประโยชน์ในการแก้ปัญหาให้ประชาชนครับ?

“ท่านรอง ผบ.ตร.มีอะไรจะขอกระทรวงมหาดไทยให้สนับสนุนงานจราจร ให้ท้องถนนปลอดภัยสำหรับทุกคน ขอเชิญเลยครับ” เมื่อเวลามีน้อย ผมจึงให้บิ๊กโจ๊กขอรัฐมนตรีมหาดไทยเสียเลย

แล้วเรื่องหลักที่บิ๊กโจ๊กขอคือ ขออำนาจจับกุม #รถบรรทุกน้ำหนักเกิน ที่ทำให้ถนนพัง เพราะกฎหมายให้เป็นอำนาจของกระทรวงมหาดไทยและคมนาคม ซึ่ง มท.1 ก็ตอบรับคำขอของบิ๊กโจ๊กทันที

จากนั้นคำถามต่อมาก็ไปที่อาจารย์ชัชชาติ “ท่านผู้ว่า กทม. มีอะไรขอสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้แก้ปัญหาความปลอดภัยบนท้องถนนในกรุงเทพครับ”

อาจารย์ชัชชาติก็ขอให้ตำรวจช่วย #กวดขันรถบรรทุกน้ำหนักเกิน ที่ตำรวจกำลังจะได้อำนาจจากมหาดไทย และขอให้กวดขันเรื่อง #มอเตอร์ไซค์ขับย้อนศร และ #ไม่ใส่หมวกกันน็อก ที่เป็นสาเหตุการตายสูงสุดบนท้องถนน บิ๊กโจ๊กก็ตอบรับทันทีเช่นกัน

เสวนากันในบรรยากาศแบบนี้ ซึ่งดีมากครับ พอเวลาหมดผมก็ตัดจบว่า “เสียดายเวลามีน้อย อยากจะมีเวลาอีกซักชั่วโมง เพราะโอกาสที่ทั้งสามท่านจะมาเสวนาในเวทีเดียวกัน และผมเป็นคนถาม คงยากจะมีอีกแล้ว ...”

คุณอนุทินก็พูดทันทีว่า “งั้นอาจารย์ปริญญาก็ถามต่อเลย ต่อเวลาให้” ว่าแล้วก็หัวเราะ ก็เลยได้ต่ออีก 10 นาทีครับ

การเอา #ปัญหาประชาชนเป็นตัวตั้ง และให้หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมาคุยด้วยกัน และช่วยกันแก้ปัญหาแบบนี้แหละ เราจะแก้ปัญหาทุกอย่างของประชาชนให้สำเร็จได้ครับ

ใครจะเชิญหลายหน่วยงานมาคุยกันเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนอีก แล้วต้องการคนไปดำเนินรายการหรือไปถาม ผมยินดีนะครับ ไม่มีค่าตัว ขอกาแฟแก้วเดียวครับ 55

 

#ปริญญาเทวานฤมิตรกุล #อนุทินชาญวีรกุล #ชัชชาติสิทธิพันธุ์ #จราจร