กยศ.เผยความคืบหน้ากรณีการอนุมัติเงินกู้ยืมให้แก่นักศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดศรีสะเกษที่ติดปัญหาเกี่ยวกับการขอกู้ยืมเงินจากกองทุน ซึ่งขณะนี้กองทุนได้อนุมัติเงินกู้ยืมให้แก่นักศึกษาทุกรายที่ยื่นคำขอกู้ยืมและแนบเอกสารในระบบถูกต้องครบถ้วนแล้ว หากนักศึกษารายใดที่ยื่นคำขอกู้ค้างไว้ให้รีบดำเนินการแนบเอกสารเข้ามาในระบบ เพื่อกองทุนจะได้ดำเนินการอนุมัติต่อไป 

นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีข่าวนักศึกษาผู้กู้ยืมของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดศรีสะเกษหลายรายได้ร้องต่อสื่อมวลชนว่ายังไม่ได้รับการอนุมัติเงินกู้ยืมจากกองทุนนั้น ขณะนี้กองทุนได้อนุมัติเงินกู้ยืมให้แก่นักศึกษาทุกคนที่ยื่นเอกสารถูกต้องครบถ้วนแล้ว หากนักศึกษารายใดที่ยื่นคำขอกู้ค้างไว้ให้รีบดำเนินการแนบเอกสารเข้ามาในระบบ เพื่อกองทุนจะได้ดำเนินการอนุมัติต่อไป และจากที่กองทุนได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีที่เป็นข่าวมาอย่างต่อเนื่องยังพบว่าทุกรายได้รับอนุมัติการกู้ยืมเรียบร้อยแล้วและได้รับค่าครองชีพจนถึงปัจจุบัน แต่หากกองทุนตรวจสอบคุณสมบัตินักศึกษาแล้วพบว่ารายใดทำงานประจำอยู่แล้ว จะไม่สามารถให้กู้ยืมได้เพราะไม่ตรงตามคุณสมบัติของผู้มีสิทธิกู้

"กองทุนขอยืนยันว่า กองทุนเป็นหน่วยงานที่ให้โอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษาที่ขาดแคลน ซึ่งผู้ที่มีคุณสมบัติครบตามที่กองทุนกำหนดจะได้รับสิทธิในการกู้ยืมทุกราย หากนักเรียน นักศึกษารายใดอยากเรียน ต้องได้โอกาสในการเรียนอย่างแน่นอนเพราะความยากจนจะไม่ใช่อุปสรรคของการเข้าถึงการศึกษาอีกต่อไป” ผู้จัดการกองทุนฯกล่าว

 

#กยศ #กู้เงินเรียน #เงินกู้นักศึกษา