สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสาธารณรัฐเช็ก เร่งดำเนินการสอบสวนเหตุกราดยิงภายในมหาวิทยาลัยชาลส์ ซึ่งตั้งอยู่ย่านใจกลางกรุงปราก เมืองหลวงของสาธารณรัฐเช็ก จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 15 ราย ในจำนวนนี้มีคนร้ายรวมอยู่ด้วย 1 ราย เพราะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญฆาตกรรม และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 25 ราย เมื่อช่วงเย็นของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ตามวันเวลาท้องถิ่น

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจของสาธารณรัฐเช็ก เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบว่าคนร้ายได้นำอาวุธเข้ามายังอาคารที่คนร้ายก่อเหตุกราดยิงเป็นจำนวนมาก และจากการสืบสวนยังพบด้วยว่า คนร้ายได้เตรียมการก่อเหตุก่อนออกเดินทางจากบ้านพักของเขา ซึ่งตั้งอยู่ย่านชานกรุงปราก อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ฯ กำลังเร่งดำเนินการสืบสวน สอบสวน เพื่อขยายผล รวมถึงหาแรงจูงใจในการก่อเหตุของคนร้ายต่อไป ตลอดจนยังไม่ตัดประเด็นการก่อการร้ายทิ้ง

ทั้งนี้ จากการสืบสวน สอบสวน ในเบื้องต้น ยังทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า คนร้ายวัย 24 ปี รายนี้ ยังได้ใช้อาวุธปืนยิงบิดาของเขาเองจนเสียชีวิตด้วย

ขณะเดียวกัน ทางด้านรัฐบาลสาธารณรัฐเช็ก ภายใต้การนำของประธานาธิบดีปีเตอร์ พาเวล ได้ประกาศวันไว้ทุกข์ หรือวันไว้อาลัย แห่งชาติ ในวันเสาร์ที่ 23 ธ.ค.นี้ แด่เหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงครั้งร้ายแรงในประวัติศาสตร์ของประเทศ

 

#กราดยิง #สาธารณรัฐเช็ก #กรุงปราก