วันที่ 22 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ว่า มีสื่อมวลชนจากหลายสำนักต่างมาเฝ้ารอทำข่าวการฝากขังของนายอนาวิน หรือวิน อายุ 20 ปี มือยิงน้องยอด - ครูเจี๊ยบ และนายกฤติ หรือทิว อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาในคดีอั้งยี่ซ่องโจร นอกจากนี้เมื่อคืนที่ผ่านมา ชุดสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล สามารถจับกุม นายรัชวุฒิ อายุ 26 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาตามหมายจับคดีอั้งยี่-ซ่องโจร โดยสามารถไปจับกุมได้บริเวณริมถนน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงบ่ายวานนี้

ซึ่งนายรัชวุฒิยอมรับว่าตนเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจริง แต่ยังคงให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาเหมือนกับผู้ต้องหาคนอื่น จากนั้นชุดจับกุมได้พานายรัชวุฒิมาทำบันทึกการจับกุมที่ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล 2 และควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ทั้งนี้ยังพบอีกว่านายรัชวุฒิ มีรอยแผลเป็นคล้ายรูปฟันเฟืองที่บริเวณต้นแขนซ้าย 

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขังผัดแรก โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และเกรงว่าหากปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาจะหลบหนี

โดยก่อนถึงเวลาที่จะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนไปฝากขออำนาจศาลฝากขัง ได้มีวินรถจักรยานยนต์รับจ้างคนหนึ่งที่อ้างว่า ได้รับการว่าจ้างจากบิดาของนายวิน ให้นำข้าวผัดกระเพรา 3 กล่อง พร้อมกับน้ำเปล่า 3 ขวด มาให้นายวิน เมื่อถึงเวลาพนักงานงานสอบสวนควบคุมตัวนายวิน และนายทิวไปขึ้นรถ นายวินได้ตอบสั้น ๆ กับสื่อมวลชนว่า ตอนไม่มีอะไรจะพูดรู้จักก่อนหน้านี้ได้พูดไปหมดแล้ว ส่วนที่ตนให้การรับสารภาพ ซึ่งต่างจากผู้ต้องหาคนอื่นๆที่ให้การปฏิเสธ ตนขอไม่ให้การ และมองว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาคนอื่น และนายวินยังยืนยันอีกว่า นายเลาะ ไม่ได้เป็นคนสั่งการให้ยิง สุดท้ายนี้ตนอยากขอโทษผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนกับสิ่งที่ตนได้กระทำลงไป

ด้าน พลตำรวจตรี วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 กล่าวว่า คำรับสารภาพของนายอนาวินสอดคล้องกับพยานหลักฐานที่มีอยู่ และด้านนายอนาวินรับว่าเป็นคนยิงจริง ส่วนทำไมถึงเลือกที่จะกลับไปยิงซ้ำคำให้การของนายอนาวิน เผยว่า คนที่เป็นคนขับรถมอเตอร์ไซค์เป็นคนสั่งให้กลับไปยิงแต่ไม่เผยว่าชื่ออะไร ส่วนจะมีคนบงการนอกจากนี้อีกหรือไม่นายอนาวินไม่ให้การซัดทอดถึงบุคคลอื่น

ทั้งนี้ตำรวจได้มีการจัด กำลังชุดเครื่อนที่เร็วไปดูแล ที่บริเวณศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อป้องกันการชิงตัวผู้ต้องหาและความปลอดภัย ตอนนี้ทางสืบนครบาลได้มีการเร่งติดตามผู้ร่วมขบวนการคนอื่น ยืนยันว่าสามารถติดตามตัวได้อย่างแน่นอน

 

#น้องหยอด #ครูเจี๊ยบ #นครบาล