"พิธา" ลั่น,!รอวันนี้มานาน วันที่จะได้พูดข้อเท็จจริง เรื่องหุ้นไอทีวีครั้งแรก ยืนยัน ไอทีวีไม่ใช่สื่อ และพร้อมตอบทุกคำถามทั้งเรื่องไอทีวีและเรื่องส่วนตัว

ศาลรัฐธรรรมนูญ วันนี้ (20 ธ.ค.66) เวลา 09.10 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าให้การในชั้นไต่สวนของศาลรัฐธรรมนูญ คดีหุ้นไอทีวี 42,000 หุ้น ซึ่งถือว่าขาดคุณสมบัติ สส. 

โดยนายพิธา เผยว่า รอวันนี้มานาน เพราะจะมีโอกาสสื่อสารข้อเท็จจริง ตนเองยังมั่นใจในข้อเท็จจริง และหวังว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากศาลรัฐธรรมนูญ ทาง กกต.ก็มีข้อมูล แต่ในส่วนของตนเอง ผมก็มีข้อมูลเช่นกัน ยินดีตอบทุกคำถามให้สิ้นข้อสงสัย ทั้งคำถามที่เกี่ยวกับบริษัทไอทีวี และคำถามที่เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว

นายพิธา ยืนยันว่า ไอทีวีไม่ได้เป็นสื่อ ไม่ได้ประกอบกิจการมาตั้งแต่ปี 2550 นอกจากนี้ เมื่อนำไปเทียบคำพิพากษาในคดีอื่นๆ ทำให้มั่นใจว่าไอทีวี ไม่ได้ประกอบกิจการสื่อแล้ว  การนัดไต่สวนในวันนี้ จึงมีความพร้อมตอบข้อซักถาม ตามที่ได้ทบทวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นมานาน 16 ปี ก่อนคุณพ่อเสียชีวิต 

ซึ่งผมได้ทบทวนข้อเท็จจริงถึงแม้ว่าจะนานมาแล้ว 16 ปีตั้งแต่พ่อเสียปี 49 ที่ไอทีวียุติการประกอบยุติการประกอบสื่อปี 50 ได้ทบทวนข้อเท็จจริงอย่างหนักแน่นและมั่นใจว่าจะใช้โอกาสนี้ในการพูดเป็นครั้งแรกและเป็นการสื่อสารครั้งแรกนับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีรอวันนี้มานานพอสมควร