ม.ธรรมศาสตร์ และกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นำผู้เข้าอบรมหลักสูตร ข้าราชการท้องถิ่นระดับอาวุโส ศึกษาดูงาน 'การบริหารจัดการ และเมืองน่าอยู่ เทศบาลตำบลทับมา จ.ระยอง'


เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ที่ห้องประชุมอาคารเอนกประสงค์ ชั้น 5 เทศบาลตำบลทับมา อ.เมือง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.เรวีญา ขจิตเนติธรรม ปลัดเทศบาลตำบลทับมา รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีตำบลทับมา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ เทศบาลตำบลทับมา ให้การต้อนรับข้าราชการท้องถิ่นจากทั่วประเทศ จำนวน 53 คน ซึ่งเป็นผู้ที่เข้ารับการอบรมหลักสูตร 'ข้าราชการท้องถิ่น ระดับอาวุโส รุ่นที่ 5' ที่เดินทางมาศึกษาดูงานเรื่อง 'การบริหารจัดการ และเมืองน่าอยู่' ของเทศบาลตำบลทับมา ซึ่งจัดขึ้นโดยศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาแห่งคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสถาบันพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ระหว่างวันที่ 10-22 ธ.ค.นี้ นำโดยนางพรรณทวี หนูแก้ว อาจารย์ประจำศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาแห่งคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มีความรู้ ความเข้าใจ และนำไปประยุกต์ใช้ในชุมชน และหน่วยงานของตนเองต่อไป

สำหรับเทศบาลตำบลทับมา ถือเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการบริหารจัดการที่ดีหลายด้าน โดยได้รับรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี เทศบาลตำบล (ประเภทโดดเด่น) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 รางวัลองค์การที่มีกิจกรรมทางสังคมดีเด่น เนื่องในโอกาสงานวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติและวันอาสาสมัครไทย ประจำปี 2566 รางวัลดีเด่นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น จังหวัดระยอง ประจำปี พ.ศ. 2566 ด้านการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน เป็นต้น