เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 16 ธ.ค. พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผบก.น.6 พ.ต.อ.นริศ  ปรารถนาพร รอง ผบก.น.6 พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ รอดเข็ม ผกก.สส.บก.น.6 พ.ต.ท.วิสิทธิ์ สายบัวทอง รอง ผกก.สส.บก.น.6, พ.ต.ท.ชยุต ยอดยิ่งนาทกุล รอง ผกก.สส.บก.น.6 พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ จุติวรกุล รอง ผกก.สส.บก.น.6 สั่งการให้ พ.ต.ต.อุทัย สลักคำ สว. นำกำลังชุด กก.สส.บก.น.6 เข้าจับกุม นายเป็นหนึ่ง กุมภิโร อายุ 38 ปี ชาว จ.อำนาจเจริญ พร้อมของกลาง กรรไกรด้านสีแดง 1 อัน กรรไกรด้ามสีฟ้า 1 อัน ใบมีดปอกผลไม้ 1 อัน จับกุมได้ที่บริเวณตู้เติมเงินบุญเติม หน้าบ้านเลขที่ 9 กลางซอยอรุณอมรินทร์ 55 แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม.

สืบเนื่องจากผู้เสียหาย ซึ่งเป็นตัวแทนของบริษัทแห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความกับ เจ้าหน้าที่ กก.สส บก.น .6 ว่ามีคนร้ายขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ ไอ สีฟ้าขาว ก่อเหตุงัดตู้เติมเงินบุญเติม เพื่อลักทรัพย์เอาเงินสดภายในตู้ ในพื้นที่ฝั่งธน โดยใช้วิธีหยอดเงิน ใส่ตู้ จำนวน 5,000 บาท และโอนไปยังบัญชีของตน หรือคนรู้จัก จากนั้นจะถอดปลั๊กไฟตู้ออก เพื่อไม่ให้สัญญานกันขโมยดัง และจะใช้กรรไกรหรือมีดปลายแหลมงัดเอาเงินสดดังกล่าวออกไป จากการสืบสวน จนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายเป็นหนึ่ง ได้ก่อเหตุลักษณะเดียวกัน บริเวณตู้เติมเงินบุญเติม หน้าบ้านเลขที่ 9 กลางซอยอรุณอมรินทร์ 55 แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม. รวม 3 ครั้ง ดังนี้ วันที่ 12 ธ.ค. 66 เติมเงินเข้าตู้บุญเติมก่อนแล้วโอนเงินเข้าบัญชี จำนวน 5,000 บาท และได้งัดตู้และนำเงินสดออกไป ,วันที่ 14 ธ.ค. 66 เติมเงินเข้าตู้ จำนวน 10,450 บาท และได้งัดตู้และนำเงินสดภายในตู้ ,วันที่ 15 ธ.ค. 66 เติมเงินเข้าตู้ จำนวน 7,700 บาท และโอนเงินออก ก่อนงัดตู้และนำเงินสดภายในตู้ดังกล่าวออกไป

ต่อมาวันที่ 16 ธ.ค.เวลาประมาณ ตี 4 ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเฝ้าติดตาม บริเวณตู้เติมเงินบุญเติม กลางซอยอรุณอมรินทร์ 55 พบนายเป็นหนึ่ง ผู้ต้องหา ขับขี่รถ จยย.มาที่ตู้ดังกล่าว พร้อมใช้กรรไกรด้ามสีแดงงัดตู้เติมเงิน จึงรีบตะครุบตัวและทำการตรวจค้น พบกรรไกรด้านสีแดง 1 อัน กรรไกรด้ามสีฟ้า 1 อัน ใบมีดปอกผลไม้ 1 อัน เป็นอุปกรณ์ที่ใช้งัดตู้ ตกอยู่ที่พื้นใกล้จุดเกิดเหตุ 

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ไม่มีงานทำ และได้ก่อเหตุงัดตู้บุญเติมในวันที่ 12, 14 , 15 ธ.ค. 66 จริง และในวันที่ 16 ธ.ค.ได้กำลังงัดตู้เพื่อจะลักทรัพย์เงินสดภายในตู้ โดยหาเงินเพื่อซื้อยาเสพ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ พยายามลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ ” ก่อนตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สน.บวรมงคล ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป