ผู้สื่อข่าวรายงานจากห้องรับรองกระทรวงยุติธรรม แจ้งวัฒนะ ว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (14 ธ.ค.66) พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้การต้อนรับ คุณเรอโน เมแยร์ Mr. Renaud Meyer ผู้แทนโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (United Nations Development Programme : UNDP) ประจำประเทศไทย พร้อมคณะ รวมทั้งได้ร่วมหารือเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างกระทรวงยุติธรรม และ UNDP โดยมี คุณเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ คุณเกิดโชค เกษมวงศ์จิตร รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ คุณนรีลักษณ์ แพไชยภูมิ ผู้อำนวยการกองสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ และเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ กองการต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม และกองสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ร่วมให้การต้อนรับ


ในการหารือฯ ดังกล่าว พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้กล่าวถึงการขับเคลื่อนงานด้านสิทธิมนุษยชนของกระทรวงยุติธรรม โดยเฉพาะการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการระดับชาติว่าด้วยธุรกิจกับสิทธิมนุษยชน ระยะที่ 2 (พ.ศ.2566-2570) การอำนวยความยุติธรรมเพื่อขจัดปัญหาความขัดแย้งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งการดำเนินงานอื่นที่เกี่ยวข้องเพื่อยกระดับการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชน ตลอดจนลดความเหลื่อมล้ำในสังคม พร้อมทั้งได้เน้นย้ำว่า การบังคับใช้กฎหมายอย่างมีประสิทธิภาพจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการฟื้นฟูหลักนิติธรรม (Rule of Law) เพื่อที่จะนำไปสู่การยกระดับการอำนวยความยุติธรรมที่เคารพสิทธิมนุษยชนให้ทัดเทียมกับมาตรฐานสากล 

จากนั้น คุณเรอโน เมแยร์ Mr. Renaud Meyer ผู้แทนโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (United Nations Development Programme : UNDP) ประจำประเทศไทย ได้กล่าวชื่นชมการดำเนินงานของกระทรวงยุติธรรมในฐานะผู้นำในภูมิภาคในการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการระดับชาติว่าด้วยธุรกิจกับสิทธิมนุษยชน พร้อมทั้งได้ชื่นชมความตั้งใจ และขอบคุณในความร่วมมือระหว่างกระทรวงยุติธรรมกับ UNDP ประเทศไทย ที่ผ่านมา รวมทั้งยินดีจะสนับสนุนการดำเนินงานร่วมกันต่อไป