กัน จอมพลัง พาครอบครัวเด็กสาววัย 17 ปี ร้องขอความเป็นธรรม บิ๊กโจ๊ก ปมคดี สมรักษ์ พาเข้าโรงแรม ด้าน "รอง ผบ.ตร." เผยจ่อออกหมายจับ "อดีตนักมวยดัง" ยันมีความผิดฐานพาไปเพื่อการอนาจาร ส่วนจะเข้าข่ายฐาน "ข่มขืน" หรือไม่ ต้องรอสอบปากคำเด็กและหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ขณะที่ "แม่" ยันขอสู้คดีถึงที่สุด ไม่ได้ต้องการเงิน หรือแบล็กเมล์ ขณะที่ ตร.เตรียมแจ้ง 3 ข้อหาหนัก หลังสอบปากคำสาววัย 17 แล้ว 

 ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.66 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง พร้อมด้วย แม่และพ่อเลี้ยงของ เด็กสาว อายุ 17 ปี เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หลังอ้างว่า ถูก นายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยชื่อดัง พาเข้าโรงแรมแล้วลงมือกระทำอนาจาร หลังรู้จักกันในผับแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น

 โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตั้งแต่วันแรกที่รับข้อมูล ก็ได้กำชับและวางแนวทางการสอบสวนและสั่งการผู้กำกับ สภ.เมืองขอนแก่น ไปแล้ว ซึ่งตนในฐานะผอ.ศูนย์พิทักษ์เด็ก เมื่อวานได้สอบสวนปากคำน้องผู้เสียหาย และน่าจะอีก 2-3 วัน จะต้องสอบปากคำโดยสหวิชาชีพได้อีกครั้ง เพราะเป็นเด็กและน้องยังอยู่ในอาการตกใจและกลัว ตนได้โทรหากรมกิจการเด็กฯ ให้กำชับหัวหน้าบ้านพักเด็ก เพื่อให้เตรียมความพร้อมในการให้เด็กสอบปากคำ เพราะเขายังมีภาวะตกใจตื่นกลัวหวาดระแวง คงต้องใช้เวลาอีก 2 วัน


 ทั้งนี้ในคดีที่เกี่ยวกับเด็ก ตามกฎหมายไม่ว่าเด็กจะไปในรูปแบบไหนก็ตาม ซึ่งตามภาพจะขึ้นรถไปยังไง กฎหมายทั่วประเทศและในโลกก็คุ้มครองเด็ก ไม่ว่าจะกระทำอนาจารหรืออะไรต่างๆ ถือว่ามีความผิดทั้งสิ้น และข้อเท็จจริงคือ สองคนอยู่ในห้องเดียวกัน ถือว่ามีความผิดชัดเจน


 โดยในวันนี้ตนได้เรียกพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่นมาด้วย และในคดีไม่มีอะไรซับซ้อน เมื่ออยู่ร่วมกันกับเด็กในห้อง 2 คน ถือเป็นข้อเท็จจริงที่ยุติได้ ส่วนจะสมัครใจไปเองหรือไม่ ในกฎหมายมีทั้งพาไป กับพรากไป ก็ต้องมาดูว่าเป็นความผิดแบบไหน แต่ถือว่าเป็นความผิดทั้งสิ้น และยืนยันว่าจะทำความจริงให้ปรากฎ  ส่วนนักมวยจะดื่มหรือไม่ดื่ม หรือจะอ้างว่าไม่รู้ว่าเป็นเด็กเพราะรูปร่างใหญ่โตนั้น ส่วนนี้ก็เป็นข้ออ้าง แล้วเราอย่าลืมว่านักมวยเขาก็มีลูกสาว ทั้งนี้ก็ฝากในเรื่องของการสอบสวน เรื่องการละเมิดทางเพศต่อเด็กเป็นความผิดรุนแรง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด

 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนเมื่อวานนี้ น้องบอกว่าจะกลับโรงแรมเองอยู่แล้ว แต่นักมวยและเพื่อนนักมวยเขาบอกว่า เดี๋ยวเขาไปส่งเอง เป็นโรงแรมที่นักมวยอยู่ และเมื่อไปส่งที่โรงแรมดังกล่าวแล้ว เพื่อนของนักมวยบอกว่า ให้ลงรถแล้วเดี๋ยวจะมารับ แล้วเกิดเหตุการณ์ขึ้น และผู้เสียหาย ยืนยันว่ามีการล่วงล้ำ ยังไม่ถึงขั้นร่วมเพศ

 ในเวลาต่อมา ภายหลังการรับเรื่อง และตรวจสอบสำนวนคดีกับ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ดำเนินคดีกับสถานบริการแล้ว ส่วนการสั่งปิดสถานบริการจะเป็นอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และขอฝากเน้นย้ำเรื่องการตรวจตราไม่ให้เด็กเข้าไปในสถานบริการ เพราะมีโทษถึงปิดสถานบริการ หากปล่อยปละละเลยจะเสนอปิดสถานบริการทันที ส่วนกรณีที่น้องโชว์บัตรประชาชน ยืนยันว่า เป็นบัตรจริง ซึ่งการ์ดจะเห็นอยู่แล้วว่าอายุไม่ถึง 18 ปี และข้อเท็จจริงไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงบัตร

 สำหรับคดีความ พบว่า นักมวยมีความผิดฐานพาไปเพื่อการอนาจาร แต่ยังรอการสอบปากคำรูปแบบสหวิชาชีพอยู่ที่ขอนแก่น และให้รอการสอบปากคำว่า เข้าข่ายฐานข่มขืนหรือไม่ ถ้ารวบรวมพยานหลักฐานได้แล้วก็จะขอหมายจับ ถ้าศาลให้ออกหมายจับก็จะจับกุมตามหมายจับ แต่ถ้าให้ออกหมายเรียกก็จะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป โดยคาดว่าหากสอบปากคำแล้วเสร็จวันนี้ ก็จะไปขอศาลออกหมายจับทันที

 ส่วนที่เกิดเหตุ พิสูจน์หลักฐานได้เข้าเก็บหลักฐานหมดแล้ว อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบโดยเฉพาะสารคัดหลั่ง และจากการตรวจสอบพบว่า โรงแรมเพิ่งมาเปิดนอนคืนเดียว ไม่ได้เป็นห้องเฉพาะกิจ ทั้งนี้จากการสอบปากคำให้การของพยานสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน
 ด้าน แม่ของผู้เสียหาย กล่าวว่า วันนี้นั่งรถเข็นมาพบพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เพราะเพิ่งออกจากโรงพยาบาล ทั้งนี้รู้สึกเสียใจ และโทษสังคมที่ดูแลลูกไม่ดี ปล่อยให้ลูกไปเที่ยวในสถานบันเทิง ยืนยันว่าจะเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกสาว โดยขอสู้คดีให้ถึงที่สุด โดยไม่ได้ต้องการเงิน หรือแบล็คเมล์นายสมรักษ์แต่อย่างใด และยอมรับก่อนหน้านี้ไม่ได้ถูกใครข่มขู่ แต่มีคนติดต่อมาคุยด้วย 1 ครั้ง

 ล่าสุด เมื่อช่วงเช้า วันเดียวกัน  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมทีมสหวิชาชีพ ที่ประกอบด้วยอัยการ นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ และพนักงานอัยการ ได้เข้าทำการสอบปากคำ เด็กสาว วัย 17 ปี ที่สำนักงานอัยการภาค 4 อย่างเป็นทางการ หลังแพทย์ลงความเห็นว่า เด็กสาว วัย 17 ปี พร้อมที่จะให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่แล้ว โดยได้พาตัวมาสอบปากคำตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น. ก่อนที่การสอบปากคำจะเสร็จสิ้นลงในเวลาประมาณ 11.00 น.

 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยข้อมูลจากแหล่งข่าวที่ร่วมในการสอบปากคำ ว่า ในช่วงของการสอบปากคำ เด็กสาว วัย 17 ปี อยู่ในอาการเครียด และร้องไห้บางช่วงของการสอบปากคำ ซึ่งในภาพรวมของการสอบปากคำ เด็กสาว วัย 17 ปี ให้การว่า ได้ถูกนายสมรักษ์ กระทำอนาจารบนห้องพักในโรงแรมแห่งหนึ่งจริง ส่วนในประเด็นที่ว่า เหตุใด จึงไม่มีท่าทีขัดขืนตั้งแต่ช่วงที่ออกจากสถานบริการ เด็กสาว วัย 17 ปี ให้การว่า ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น และที่ไม่ขัดขืนก็เพราะเห็นว่านายสมรักษ์ เป็นนักมวย จึงไม่กล้าขัดขืน

 ทั้งนี้ หลังจากการสอบปากคำเสร็จสิ้น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เตรียมแจ้งข้อกล่าวหากับนายสมรักษ์ 3 กล่าวข้อหา คือ 1.พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อหากำไร หรือเพื่อการอนาจาร 2.พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร โดยใช้อุบายหลอกลวงขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด และ 3.กระทำอนาจาร

 ส่วนผลการตรวจร่างกายของเด็กสาววัย 17 ปี ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ส่งตัวไปตรวจร่างกาย ที่ รพ.ขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผลการตรวจอย่างเป็นทางการจะส่งมายังพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ในวันพรุ่งนี้ (14 ธ.ค.66) โดยหลังจากนั้น พนักงานสอบสวน จะมีการประสานไปยังนายสมรักษ์ ให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

 วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กสาวอายุ 19 ปี จำนวน 3 คน ได้เดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หลังจากถูกชาวเน็ตนำรูปไปแอบอ้างว่าเป็นเด็กอายุ 17 ปี ทำให้โดนด่าเสียหายใช้ชีวิตในสังคมลำบาก พร้อมดำเนินการเอาผิด
 โดยสาว อายุ 19 ปี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีคลิปหลุดที่กลุ่มของพวกตนได้ถ่ายคลิปกับนักมวยดัง และมีการแชร์ลงในโชเชี่ยลไปก่อนหน้านี้นั้น ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับน้องอายุ 17 ปี ที่เป็นข่าวเลย ซึ่งคลิปดังกล่าว ถูกถ่ายตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ในร้านเหล้าแห่งหนึ่ง จ.ขอนแก่น แต่เป็นคนละที่กับที่น้อง 17 ปี ไปเจอนักมวย โดยในวันนั้นกลุ่มตนได้เจอกับนักมวย และได้ขอถ่ายรูป อวยพรวันเกิดเท่านั้น ยืนยันไม่ได้รู้จักส่วนตัว หรือมีความสัมพันธ์กันเรื่องอื่น 

  ซึ่งหลังจากถ่ายคลิปเสร็จแล้ว คนในกลุ่มของนักมวย ได้ชวน บอกว่า ไปดื่มต่อด้วยกันไหม แต่ว่าเราปฏิเสธไป มองว่า พวกเขาน่าจะชวนเป็นมารยาท เมื่อกลุ่มเราได้ปฏิเสธไปจากนั้นก็แยกย้ายกันกลับบ้าน เพราะนักมวยดังก็มีแฟนคลับมาต่อคิวถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก  
 อย่างไรก็ตาม กลุ่มตน รู้สึกเสียใจมาก ที่ถูกโยงกับเรื่องนี้จนทำให้เสียหาย อีกทั้งยังถูกประจานกล่าวโทษ ว่า เป็นผู้หญิงไม่ดี จนตอนนี้ใช้ชีวิตลำบาก ถูกตราหน้าทั้งๆที่ไม่ได้เกี่ยวข้อง