เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 ธ.ค.66 พ.ต.อ.เธียร บาลทิพย์ รอง ผบก.ภ.จว.ระนอง,พ.ต.อ.ธวัชชัย ซุ้นเจริญ ผกก.สภ.เมืองระนอง,พ.ต.อ.วัฒนา เบ้าศรี ผกก.สส.บก.ภ.จว.ระนอง, ร.ต.ท.เอกธวัช เพชรบรรจบ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองระนอง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ (ราชเดช) ,และชุดป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองระนอง ร่วม 40 นาย ได้คุมตัว นางต่อ เอ้ โช  แม่ม่ายลูกติด ชาวเมียนมา ภรรยาผู้ตาย ที่ตกเป็ผู้ต้อองหาสังหาร  นายอ่าว ซอ มิน อายุ 46 ปี สามีตนเอง และ นาง ต่อ ยุ มอ น้องสาว ช่วยกันนำศพไปซุกซ่อนอำพราง ไปทำแผนยังห้องเช่าแห่งหนึ่ง ใกล้กับจุดเกิดเหตุที่พบศพใต้สะพานซอย 2 ม.4 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง  โดยมีชนวนเหตุจากก่อนหน้า สามีผู้ตาย ได้ก่อเหตุข่มขืนบุตรสาววัย 20 ปี ซึ่งเป็นลูกติดตนเอง และจะเอาเป็นเมียน้อย จนบุตรสาวมาฟ้องแม่ทราบจึงเป็นสาเหตุของการทะเลาะวิวาท และก่อเหตุในครั้งนี้

โดยจุดแรก ภายในห้องนอน นางต่อ เอ้ โช ภรรยา  ได้ใช้มีดขวานฟันเข้าที่บริเวณลำคอ สามีถึง 3 ครั้ง จนเสียชีวิต จากนั้นได้โทรศัพท์ตาม นาง ต่อ ยุ มอ น้องสาว มาช่วยยกศพออกจากห้อง โดยใช้ผ้าห่อ จากนั้นช่วยกันยกร่างมาที่ริมคลองติดกับห้องพัก  ก่อนจะลากร่างสามี ลงไปในคลอง โดยมีการขว้างขวานทิ้งลงน้ำในคลอง ห่างไปประมาณ 20 เมตร  และทั้งภรรยาร่วมกับน้องสาว ลากร่างผู้ตายเดินขึ้นไปเหนือคลอง  จนถึงใต้สะพานในระยะทาง 70 เมตร  ก่อนทิ้งอำพรางศพ  โดยมีประชาชนในละแวกที่เกิดเหตุ มาดูการทำแผนของเจ้าหน้าที่  หลังเสร็จสิ้นการทำแผนประกอบการรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระนอง ได้คุมตัวไปฝากขังต่อที่ศาลจังหวัดระนอง

และได้แจ้ง 2 ข้อหา นางต่อ เอ้ ดช  ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน  และร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิด การตาย หรือเหตุแห่งการตาย”  ส่วน นางต่อ ยุ มอง น้องสาว ในความผิดฐาน 1 ข้อหา  “ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิด การตาย หรือเหตุแห่งการตาย” ซี่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระนอง และผู้สื่อข่าว ได้ร่วมกันลงพื้นที่หาเบาะแส  จนสามารถปิดคดีนี้ลงได้อย่างชัดเจน ตามพยานหลักฐานที่มัดตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ใช้เวลาเพียง 48 ชม. ตั้งแต่พบศพผู้ตาย  

ด้านชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุ ต่างเชื่อมั่นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับถูกตัว เพราะมีพิรุธ และมั่นใจตั้งแต่วันแรกแล้ว โดยอีกท่านในฐานะหัวอกลูกผู้หญิงด้วยกัน กล่าวเสริมว่า คนใจถึงแบบนี้หายาก คนเราอาจจะมีแค้นส่วนตัวลึกๆ เราคนนอกไม่สามารถรู้ได้  นอกจากคนเป็นเมียที่แค้นลึกๆ และฝากถึง บรรดาสามีทั้งหลายอย่าเตะภรรยา เตะแล้วจะรู้สึก และอาจจะเชือดคอขาดทั้ง 2 ท่อน