วันที่ 11 ธ.ค.66  ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย / ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงาน ได้พา พีอาร์สาวผู้เสียหายและแฟน เดินทางเข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือกับนายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล โดยมี ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต  จิตรอารีรัตน์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรับเรื่อง

สำหรับพฤติการณ์กรณีนี้ทางพีอาร์สาว พร้อมแฟนหนุ่ม ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี  จำนวน 7 นาย  เข้าจับกุมข้อหาครอบครองยาเคตามีนเพื่อเสพ  หลังจับกุมมีการนำตัวผู้เสียหายและแฟนมาที่ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี  โดยแยกห้องทำการสอบปากคำ จากนั้นชุดสืบสวนได้ขอตรวจสอบโทรศัพท์ผู้เสียหายแต่ไม่พบความผิดปกติ พบเพียงเงินในบัญชีธนาคาร 360,000 บาท เมื่อชุดจับกุมเห็นว่ามีเงิน จึงใช้วิธีข่มขู่ว่าจะดำเนินคดีกับผู้เสียหายและแฟนโดยอาจจะต้องโทษจำคุกและถูกยึดทรัพย์ แต่หากไม่อยากติดคุกไม่อยากถูกยึดทรัพย์ ให้เคลียร์เงินชุดจับกุมจำนวน 300,000 บาท เพื่อแลกกับการเปลี่ยนข้อหาครอบครองยาเค เป็นข้อหาครอบครองยาบ้า 2 เม็ด จากนั้นชุดจับกุมได้พาผู้เสียหายไปตระเวนกดเงินที่ตู้ ATM ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จนครบ 300,000 บาท

จากนั้นระหว่างเดินทางนำเงินไปแบ่งกันที่ กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี  1 ในชุดจับกุม ได้แจ้งกับผู้เสียหายว่าตนเป็นคนเจรจากับนายให้ ตนจะได้อะไรเป็นพิเศษหรือไม่  ผู้เสียหายจึงตอบไปว่า ตอนนี้ไม่เหลืออะไรแล้วเงินก็กดให้ไปจนหมดแล้ว ตำรวจคนดังกล่าวจึงแจ้งว่า จะต้องร่วมหลับนอนด้วยเพื่อเป็นค่าคุยกับนาย  จากนั้นตำรวจคนดังกล่าวได้บังคับพาผู้เสียหายเข้าไปข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านรังสิต  หลังจากข่มขืนเสร็จ ได้บังคับเอาเงินจากผู้เสียหายไปอีก 30,000 บาท  ก่อนพาผู้เสียหายกลับมาที่ กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี  

จากนั้นชุดจับกุมได้พาแฟนผู้เสียหายไปส่งตัวดำเนินคดีที่ สภ.ธัญบุรี  ข้อหาครอบครองยาบ้า 2 เม็ด หลังจากแฟนผู้เสียหายได้ประกันตัวออกมา 2 สัปดาห์  แฟนสังเกตุเห็นผู้เสียหายมีอาการผิดปกติ ไม่ค่อยพูดจา ตั้งแต่หลังเกิดเหตุ  แฟนจึงได้พยายามเค้นสอบถาม จึงรู้ความจริงว่า นอกจากเสียเงิน 330,000 บาทแล้ว ยังถูกตำรวจชุดจับกุมข่มขืนด้วย จึงเข้าไปปรึกษากับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รู้จักกัน  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแนะนำให้มาขอความช่วยเหลือจาก นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย / ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ดังกล่าว

ล่าสุดวันที่ 11 ธ.ค.66 เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ภายหลังรับแจ้ง นายเอกภพ  ได้ประสานไปยัง  พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.นราเดช  ทิพย์รักษ์  รอง ผบช.ภ.1  เพื่อขอให้สอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย จากนั้นได้พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ประพันธ์  เรืองสุวรรณ์  รองสารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์  เพื่อให้สอบสวนดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดต่อไป