แฉ! “หมอทหารคลั่ง” ป่วยจิตทะเลาะลูกสาว คว้าปืนยิงคนงานก่อสร้างหนีกระเจิง ด้าน ตร.ระดมกำลังกว่า 50 นายปิดล้อม พร้อมแจ้งลูกบ้านใกล้เคียงให้หลบอยู่ในบ้าน ห้ามออกนอกบ้านเด็ดขาด จนกว่าสถานการณ์จะสงบ “ผู้การฯ จ.สมุทปราการ” ลงพื้นที่เน้นยํ้าเฝ้าดูสถานกาณ์ ห้ามใช้กระสุนจริง พร้อมประสาน “พี่สาว” ร่วมเจรจา

วันนี้ (11 ธ.ค.) เมื่อเวลา 16.45 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุชายคลั่งใช้ปืนยิงใส่คนงานก่อสร้างที่กำลังสร้างสระว่ายน้ำกลางหมู่บ้านดัง ในพื้นที่ ต.บางแก้ว อ.บางพลี หลังรับแจ้ง จึงประสานกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ กก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ ไปร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ภายในหมู่บ้านดังกล่าว จาการตรวจสอบพบผู้ก่อเหตุเป็นชาย ทราบเพียงชื่อศุภกิจ  อายุ ประมาณ 55 ปี เป็นนายแพทย์ทหารไม่ทราบสังกัด  ยืนถือปืน โวยวายอยู่หน้าบ้านพักของตัวเอง เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมพร้อมเข้าเจรจา แต่ทาง ผู้เกิดเหตุยังไม่มีท่าทีสงบ ก่อนจะเข้าไปหลบภายในบ้าน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้กั้นพื้นที่รอบๆบ้านที่เกิดเหตุเพื่อป้องกันเหตุไมท่คาดฝัน และอยู่ระหว่างกระจายกำลังปิดล้อมบ้าน เพื่อเกลี้ยกล่อมผู้ก่อเหตุให้ยอมวางอาวุธและมอบตัว

จากการสอบสวน นายบุญช่วย อายุ 50 ปี คนงานก่อสร้าง ให้การว่า ขณะกำลังผสมปูนเพื่อก่อสร้างสโมสรของหมู่บ้าน ผู้ก่อเหตุก็ออกมาโวยวายด่าทอ ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงลงพื้น 3 นัด และเดินกลับเข้าไปในบ้านท่ามกลางความตื่นตระหนกของพวกตน จึงแจ้งนิติของหมู่บ้านและแจ้งตำรวจ

ต่อมา 18.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการพิเศษของตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการกว่า 50 นาย  อยู่ระหว่างเข้าควบคุมสถานการณ์ ขณะที่ผู้ก่อเหตุยังคงเอะอะโวยวายอยู่ภายในบ้าน ไม่ยอมมอบตัว

ด้าน กรรมการชุมชน กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้รับแจ้งจากลูกบ้านที่พักอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง จึงได้โทรศัพท์สอบถามผู้ก่อเหตุ ซึ่งผู้ก่อเหตุก็ไม่ยอมให้ข้อมูลใดๆ พร้อมบอกไม่ให้ยุ่งและขู่ว่าจะฟ้องหมิ่นประมาท สำหรับผู้ก่อเหตุทราบว่าอยู่กับบุตรสาวอายุประมาณ 10 ขวบ ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ออกมาให้ข้อมูลในสภาพมีรอยฟกช้ำตามร่างกาย และแจ้งว่า ถูกพ่อทำร้าย

“ก่อนที่จะเกิดเหตุ นายศุภกิจได้ทะเลาะมีปากเสียงกับลูกสาว ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้ออกมาอาละวาดประกอบกับตัวผู้ก่อเหตุเองก็มีอาการป่วยทางจิต ในส่วนของผู้พักอาศัย สำหรับผู้ที่เข้าบ้านแล้วก็ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ ให้อยู่แต่ในบ้านส่วนผู้ที่ยังไม่เข้าบ้านก็ให้ใช้ความระมัดระวังและคอยจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ขอยืนยันว่า เหตุที่เกิดไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับการก่อสร้าง เพราะก่อนหน้านี้ได้ใช้รถแม็คโครขุดเจาะ ก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นแต่วันนี้ช่างแค่ฉาบปูนซึ่งแทบไม่มีเสียงเลย จึงไม่น่าจะเป็นสาเหตุ ให้ผู้ก่อเหตุคลุ้มคลั่ง แต่น่าจะมาจากอาการป่วย ประกอบกับเครียดที่ทะเลาะกับลูกสาวมากกว่า”

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 19.20 น. พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตํารวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางมายังที่เกิดเหตุพร้อมกับให้สัมภาษณ์ เบื้องต้นว่า ตนเองกําชับให้เจ้าหน้าที่ตึงกําลังเฝ้าดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดโดยเน้นการเจรจาเป็นหลัก และห้ามใช้กระสุนจริงโดยเด็ดขาดหากไม่จําเป็นรวมถึงจะไม่มีการใช้กําลังบุกเข้าชาร์จตัวแต่อย่างใด นอกจากนี้ได้ติดต่อไปยังญาติและหมอที่ดูแลรักษาซึ่งเป็นพี่สาวของผู้ก่อเหตุให้เดินทางมาร่วมเจรจาเกลี่ยกล่อมมอบตัว  ทั้งนี้ในส่วนของประชาชนโดยรอบ เจ้าหน้าที่ตํารวจได้แจ้งให้หลบอยู่ในที่ปลอดภัยและห้ามออกจากบ้านโดยเด็ดขาดจนกว่าสถานการณ์จะสงบ