วันที่ 11 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุวัยรุ่นสุดเถื่อนยกพวกตีกันชุลมุน หลายกลุ่ม หลังเลิกงานแสดงหมอลำ ในงานบวงสรวงไหว้เจ้าปู่ถลา มเหศักดิ์หลักเมืองชาวผู้ไทย อ.เรณูนคร จ.นครพนม

เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืน วันที่ 10 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ นายพัชรพร อายุ 17 ปี หรือน้องปู นักศึกษาช่างไฟ ชั้น ปวช. 2 วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งในจังหวัดนครพนม อยู่บ้านนาคอกควาย ต.ดงขวาง อ.เมือง จ.นครพนม ถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่ใต้ราวนม มีพลเมืองดี และเพื่อน นำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอเรณูนคร แต่เสียชีวิตเนื่องจากถูกแทงจุดสำคัญ

โดย พ.ต.อ.ศักดิ์ดา นาคประสิทธิ์ ผกก.สภ.เรณูนคร พร้อมด้วย ร.ต.ท.พีระพงษ์ นาเมือง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เรณูนคร ร่วมกับทีมชุดสืบสวนใลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐาน ตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณที่เกิดเหตุ ถนนทางเข้าตัวอำเภอเรณูนคร ห่างจากศาลเจ้าปู่ถลา ประมาณ 200 เมตร หน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง

เบื้องต้นจากการตรวจสอบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดในสถานที่ต่างๆ ยังไม่พบหลักฐานสำคัญที่จะเชื่อมโยง หาเบาะแสเอาผิดกับคนก่อเหตุได้ เนื่องจากเป็นการยกพวกชุลมุนชกต่อยกัน ของกลุ่มวัยรุ่นหลายพวก รวมกันกว่า 50 คน เชื่อว่าเป็นการอวดศักดา ของนักเลงเจ้าถิ่น จนเกิดเหตุบานปลาย มีการใช้อาวุธมีดไล่ฟันแทงกัน รวมถึงปาระเบิดปิงปอง ด้วยความคึกคะนอง

ทั้งนี้ตำรวจชุดสืบสวน กำลังเค้นสอบติดตามจับกุมมือมีดคนก่อเหตุมาดำเนินคดี ตามกฎหมาย ส่วนญาติ รวมถึงเพื่อนที่ไปเที่ยวงานด้วยกันเชื่อว่าคนตายถูกลูกหลง เนื่องจากคนก่อเหตุคนละพวก ทำร้ายคนอื่นด้วยความคึกคะนอง ทำให้คนตายถูกแทงเสียชีวิต

ขณะที่ นางเครือ  อายุ 67 ปี ยายน้องปู คนเสียชีวิต เปิดเผยว่า ปกติหลานชายน้องปู ที่เสียชีวิต อาศัยอยู่กับยายมาแต่เด็ก เป็นคนตั้งใจเรียนหนังสือครอบครัวยากจน พ่อ แม่ ไปทำงาน กทม. วันเกิดเหตุซ้อนท้ายจักรยานยนต์ไปกับเพื่อน ไปเที่ยวงาน ปกติไม่เคยมีเรื่องกับใคร และไม่เคยถูกทำร้ายมาก่อน จนคืนเกิดเหตุมีคนมาแจ้งว่าหลานชายถูกแทงบาดเจ็บเสียชีวิต มีคนที่พบเห็นเล่าว่าถูกแก๊งวัยรุ่นที่ยกพวกตีกันชุลมุนมจ้วงแทงหน้าอกถึง 3 ครั้ง จนบาดเจ็บสาหัสเสียชีวิต อยากให้ตำรวจเร่งตามจับคนร้ายมาดำเนินคดี ไม่ยอมอโหสิกรรม ขอให้รับโทษตามกฎหมาย

สอบถามชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ ยืนยันว่า ช่วงเกิดเหตุหลังเลิกงานหมอลำ ประมาณตีหนึ่ง มีกลุ่มวัยรุ่น หลายพวกไล่ตีกันจำนวนมาก หลังออกมาจากงาน มีการตะโกนแสดงความเป็นเจ้าถิ่น ขับรถจักรยานยนต์ไล่ทำร้ายกัน ปาระเบิดขวด เหมือนสงคราม ใช้มีดยาวไล่ฟันกัน นานกว่า 30 นาที ไม่มีตำรวจมาระงับเหตุ ชาวบ้านต่างหวาดกลัว ไม่กล้าออกมาดู ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดแต่ไม่ชัดเจนว่าใครก่อเหตุ เชื่อว่าเป็นการยกพวกกันหลายกลุ่ม