เมื่อช่วงเช้า 11 ธ.ค.66 ร.ต.อ.พงศ์ พิพัฒน์ คำชมภู รองสว.(สอบสวน) สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับเเจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนกับรถตู้โดยสารนักท่องเที่ยว มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนสายเมืองใหม่-พารา ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม มูลนิธิกุศลธรรมจุดเมืองใหม่ และหน่วยกู้ชีพเทศบาลป่าคลอก

ในที่เกิดเหตุ เป็นถนน 2 ช่องจราจรรถวิ่งสวนทางกัน ริมถนนพงหญ้าข้างทางพบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียนภูเก็ต สภาพด้าหน้ารถพังยับเยิน กระจกหน้าแตก ด้านหลังรถมีผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์ก 4 ราย ทางเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลนำส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ห่างออกไปอีกฝั่งของถนนพบรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด ทะเบียน กทม. จอดอยู่ริมถนนสภาพหน้ารถ พังยับเยินเช่นกัน ส่วนคนขับ ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลเช่นกัน

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ทราบว่า รถตู้คันดังกล่าวมีนายกิตติศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี เป็นคนขับได้รับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์กจากสนามบินภูเก็ตเพื่อไปส่งยังท่าเรืออ่าวปอ มาขับมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถกระบะที่มีนายสนทยา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี เป็นคนขับ พยามขับเเซงรถคันหน้าแต่ไม่พ้น จึงเกิดชนประสานงากันขึ้นจนรถตกถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจที่เกิดเหตุเเละจะได้สอบสวนคนขับรถทั้งสองฝ่ายเพื่อหาสาเหตุที่เเน่ชัด ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป