หนุ่มรุ่นน้องเลือดร้อน ถือท่อนเหล็กบุกไปร้านขายของชำ ง้างเหล็กกระหน่ำตีรุ่นพี่ไม่ยั้งเลือดออกเต็มใบหน้าดับคาที่ วงจรปิดจับภาพได้เสียงกระหน่ำตีไม่ยั้ง เจ้าของร้านและเด็กๆ ตกใจวิ่งหนีคนละทิศคนละทาง พ่อผู้ตายเศร้าใจ เผยทั้งคู่บาดหมางกันเมื่อ 5 วันก่อนลูกชายตากปลาเจอแมวมากินขว้างสากกะเบือไปหล่นบ้านผู้ก่อเหตุจึงทำให้โมโหและแค้นขู่ฆ่าลูกเมียยกครัว

วันนี้ (11 ธ.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (10 ธ.ค.2566) เวลาประมาณ 15.10 น. ที่ ร้านค้าประจำหมู่บ้าน ม.9 บ้านแสนอุดม ต.นาไหม อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เกิดเหตุคนทำร้ายร่างกายกันจนบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุชาวบ้านได้แจ้งให้กู้ชีพ อบต.นาไหมได้นำตัวโรงพยาบาลแต่ก็เสียชีวิตแล้วก่อนถึงโรงพยาบาล โดยมีคลิปวงจรปิดที่ร้านค้าบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ขณะที่ผู้ตายเดินข้ามาซื้อเหล้าขาวและน้ำโค้ก 1 ขวด ไม่นานก็มีผู้ก่อเหตุซึ่งในคนในหมู่บ้านถือท่อนเหล็กเข้ามาแล้วบอกว่า มึงงจะเอารึ++กระหน่ำตีได้ยินเสียงประมาณ 7 ครั้งจนสลบคาร้านค้า เลือดออกบริเวณศีรษะ คาดว่าเสียชีวิตขณะอยู่ในร้านค้าแล้ว ก่อนถือท่อนเหล็กออกจากร้านไปเหมือนไม่มีอะรเกิดขึ้น ขณะที่เจ้าของร้านและเด็กผู้หญิงและผู้ชายเห็นภาพต่อหน้าต่อหน้าตกใจพากันวิ่งหนีออกจากร้านไปคนละทิศคนละทาง โดยสาเหตุนั้นคาดว่าเกิดจากเรื่องราวบาดหมางกันมาก่อน โดยผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมา คือ นายมนตรี อินผิว หรือ มน อายุ 46 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายอาทิตย์ สัมพุทธ หรือ ดี่ อายุ 38 ปี ซึ่งแอบเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตร.สภ.บ้านดุงแล้ววานนี้

ล่าสุดวันนี้ (11 ธ.ค. 66) ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุอีกครั้ง โดยเจ้าของร้านขายของชำได้พาดูที่เกิดเหตุและเล่าเหตุการณ์อันน่าตกใจที่เกิดขึ้น จากนั้นนักข่าวได้เข้าไปสอบถามเรื่องราวกับพ่อผู้ก่อเหตุ โดยพ่อบอกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นตนไม่รู้สาเหตุเกิดจากอะไรไม่อยากให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ ก่อนจะขอตัวไป โดยขับรถออกจากการบ้านโดยไม่รู้ว่าไปไหนพร้อมกับลูกสาวและลูกสะใภ้

 

นางจันทร์เพ็ญ สิงห์ซิง อายุ 30 ปี เจ้าของร้านขายของชำที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนตกใจมากนอนไม่หลับหลังรู้ว่าเขาเสียชีวิต สำหรับทั้งสองคนนี้ก็มีปัญหากันมานานแล้ว แต่ตนก็ไม่รู้ว่าเขามีปัญหาเรื่องอะไรกันเพราะไม่ได้สนใจเรื่องส่วนตัวทั้งสอง สำหรับผู้เสียชีวิตนั้นจะชอบมาซื้อสุราที่นี่เป็นประจำ ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นตนก็ไม่ทราบนิสัยใจคอ ตอนเกิดเหตุนั้นตนเห็นกับตาว่าเขาใช้แป๊บเหล็กกระหน่ำตีหลายครั้ง ช่วงนั้นคนเสียชีวิตมาขอซื้อเหล้าและน้ำโค้กอย่างละขวด จากนั้นผู้ก่อเหตุที่เข้ามาที่ด้านหลังใช้เหล็กแป๊ปฟาด จนผู้เสียชีวิจนอนลงกับพื้นเลือดด้วยอาบเต็มหน้าร้าน หลังจากกระหน่ำตีหนำใจเสร็จแล้วก็ขึ้นรถหลบหนีไป

นายชู อินผิว อายุ 76 ปี พ่อผู้เสียชีวิต บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นย้อนไป 5 วันที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ลูกชายตากปลาไว้จากนั้นมีแมวมากินปลา ลูกชายได้ขว้างสากกะเบือใส่แมวแต่กระเด็นไปใส่บ้านของผู้ก่อเหตุซึ่งอยู่ติดกัน ต่อมาผู้ก่อเหตุได้มาหาที่บ้านโดยได้เข้ามาพูดจาข่มขู่ว่าจะฆ่า โดยชี้หน้าด่าเมียตนว่า “มึงทำไมไม่สอนลูกมึงกูจะมาฆ่ามึงกับลูกมึงตอนเย็นนี้ให้มันตายพร้อมกัน” พอพูดจบก็ไปทุบรถพังเสียหาย

 

จากนั้นก็มีการเจรจาตกลงยอมความกัน โดยฝั่งผู้ก่อเหตุยอมชดใช้ซ่อมรถให้ โดยช่างประเมินค่าซ่อม 17,000 กว่าบาท เมื่อวานตอนเย็นลูกชายไปซื้อของที่ร้านของชำ นายดี่ขับซาเล้งไปหาและถือท่อนเหล็กเข้าไปทำร้ายจนเสียชีวิต สำหรับผู้ชายคนนี้คนดีขยันทำมาหากินมีครอบครัว มีลูกลูกชาย 1 คน ส่วนเมียไปทำงานต่างจังหวัด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนรู้สึกเสียใจอยากให้ทางผู้ก่อเหตุเยียวยาเนื่องจากลูกชายตนเป็นเสาหลักของครอบครัว ส่วนเรื่องคดีความก็ให้ว่ากันไปตามกฎหมาย ทั้งนี้เรื่องที่เกิดขึ้นไม่น่าจะถึงขั้นเอาถึงชีวิตกัน เพราะว่าเราก็ยอมถอยกันคนละก้าวแล้ว

 

นางบัวเรียน สีสวาท อายุ 63 ปี ชาวบ้าน บอกว่า เมื่อวานในหมู่บ้านมีกาบินผ่านหมู่บ้าน 2 ตัว ซึ่งตนก็รู้สึกว่าผิดสังเกตคิดในใจว่าจะมีใครเสียชีวิตหรือเปล่า ตอนแรกคิดว่าจะเป็นแม่ของผู้ตายเพราะว่าแม่ของเขา ป่วย แต่กลับเป็นลูกชายที่ตายแทน ส่วนตัวได้ยินข่าวรู้สึกสงสารเสียใจคนดีๆทำไมมาเสียชีวิตแบบนี้

 

ร.ต.อ.ธเนษฐ โชติศิริ รอง สว.สอบสวน สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เปิดเผยทางทางโทรศัพท์ว่า สาเหตุนาย ดี่ ไม่ถูกกันอยู่แล้วกับนายมล ก่อนหน้านี้ นายมน เคยไปอาระวาดที่บ้านนายดี่ จนนายดี่อดไม่ได้ตามไปที่บ้านนายมลไปทุบรถพี่สาวนายมล เมือปลายเดือนพ.ย.เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ได้นัดพูดคุยไกล่เกลี่ยนายดี่ยอมจ่ายเงินค่าเสียหายของรถหมื่นกว่าบาทที่โรงพักบ้านดุงยอมความกัน ต่อมานายดี่บอกว่านายมลขับรถผ่านหรือเห็นหน้าก็จะชอบท้ายทายร้องด่า วันเกิดเหตุวันที่ 10 ธ.ค.66 ได้ไปเจอกันที่ร้านค้าในหมู่บ้านบ้านเดียวกัน นายดี่เกิดไม่พอใจใช้เหล็กแป็บที่ติดมากับรถซาเล้ง จนนายมลได้นอนลงกลับพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลบ้านดุงและส่งต่ออุดรธานี ไปเสียชีวิตเมื่อคืนนี้ หลังเกิดเหตุวานนี้ผู้ก่อเหตุได้เดินทางมามอบตัวกับพนักงานสอบสวนพร้อมของกลาง จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ก่อเหตุรับสารภาพแต่อ้างว่าป้องกันตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายจนผู้อื่นเสียชีวิต ส่วนข้อหาอื่นรอผลชันสูตรจากแพทย์มายืนยันอีกครั้ง