เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 ธ.ค.66 ร.ต.ท.กฤตณัฐ รัตนกุสุมภ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ิได้รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงภายในตลาดนัดวัดราชสิงขร หมู่ 2  ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี มีผู้เสียชีวิต จึงรายงานให้ พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ ปานศรี รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี และ พ.ต.อ.ทรงวุฒิ  เจริญวิชยเดช  ผกก.สภ.เมืองราชบุรี  ได้รับทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานราชบุรี แพทย์เวรรพ.ราชบุรี  และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์  

ในที่เกิดเหตุกลางนัด พบผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย นอนจมกองเลือด อยู่ภายในตลาดนัด ทราบชื่อต่อมา คือนายสำรวย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี อยู่หมู่ 2 ตำบลเกาะพลับพลา สภาพศพ ถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าอก จำนวนหลายนัด นอกจากนี้ ยังพบ ปลอกกระสุนปืน ขนาด จุด 38 จำนวน 10 นัด เจ้าหน้าที่ จึงเก็บ ไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้ ยังได้รับแจ้งว่ามี ผู้เสียชีวิต อีก 1 ราย อยู่ภายในบ้านใกล้กับกับศพแรก เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิต เป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อ นางประทับ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี มีร่องรอยถูกอาวุธปืน ยิงเข้าที่ใบหน้าและลำตัว ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 38 จำนวนหลายปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บ ไว้เป็นหลักฐาน 

ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือ นายนพพร (ขอสงวนนามสกุล) ถูกรวบตัวได้หลังจากก่อเหตุแล้ว พร้อมอาวุธปืนขนาด .38  ซึ่งในรังเพลิงยังมีกระสุนปืนเหลืออยู่ 26 นัด

จากการสอบถาม น.ส.พัชรพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี บุตรสาวของ นายสำรวย เบื้องต้นทราบว่า คนที่ก่อเหตุ เป็นน้องชายคนสุดท้องของพ่อ ส่วนสาเหตุน่าจะมา จากเรื่องที่มีปัญหาในครอบครัว เนื่องจากเมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา พี่ชายคนรองได้ไปทะเลาะกับมือปืน จนถึงขั้นทำร้ายร่างกาย และพี่ชายถูกจับติดคุกจึงทำให้ มือปืน โกรธแค้น เนื่องจากคิดว่า พ่อของตนเอง กับพี่ชายคนรอง รวมหัวกัน ยุยงให้ไปทำร้ายตนเอง จึงได้มาก่อเหตุ ยิงพ่อตัวเอง และมายิง พี่สะใภ้ ซึ่งเป็นภรรยา ของพี่ชายคนรอง ที่ติดคุกอยู่ เสียชีวิตไปด้วย